วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

วิบ วับ”หนุ่มวัย 22 ห้าวเต้นซ์โชว์ไลฟ์สดในโชเชี่ยล บนถนนช่วงเคอร์ฟิว”

จุดจบหนุ่ม 22 ปี นักแด้นช์โชว์โลกโชลเชียล บนถนนช่วง เคอร์ฟิว ตำรวจและปกครองรวบ ไลฟ์สดเพลงวิบวับ
ส่วนที่จังหวัด สระบุรี จากกรณี เมื่อช่วงประมาณ 4-5 ทุ่ม คืนวันที่ 19 เม.ย 63 ด้าน นาย อำพล ทุมมา อายุ 22ปี บ้านเลขที่ 13/2 หมุ่ที่ 9 ต. บ้านพระ อ. เมือง จ. ปราจีนบุรี ได้ไลน์สดร้องเพลง เดินไปมาบนถนนสาย สุดบรรทัด เทศบาล เมือง จ.สระบุรี จากนั้นเปิดเพลงพร้อมไลฟ์สดเพลงชื่อ วิบวับ และมีการหยุดเต้นแด้นช์โชว์ กลางถนนบนฟุตบาทกลางเมืองเพื่อโชว์ให้สมาชิกที่เข้ามากดดูการเต้นโขว์แด้นช์ ในโลกโชว์เชียล จนมคนเข้ามาดูประมาณ ร่วม หมื่นคนต่างเข้ามาดู บางคนก็ยงส่งเสริม ในความมันของเพลง บางคนก็คอมเม๊นต์บอกว่าผิดกฎหมายนะน้อง ซึ่ง ในขณะนั้นอยู่ ด้วยความมัน

จนกระทั่งมีพลเมืองดีได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ว่ามีคนออกมาร้องเพลงเต้นและไลฟ์สดเต้นโชว์ช่วงยามประกาศเคอร์ฟิวบนถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท พงษ์ขจร กิมเพชร สว ป เมือง สระบุรี นาย เมรุมาช เมี้ยนมิตร ปลัด อำเภอ ทหาร พร้อมกำลังอส. ได้ติดตามมาจับกุมตัวชายดังกล่าวได้ที่ บริเวณริมถนนหน้าแยกโรงพยาบาลมิตรภาพ จึงนำตัวมาดำเนินคดี

ด้าน นาย อำพล หนุ่ม แด้นช์ โชว์ เผยว่า ที่ผ่านมามีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง ทั่วไปและตกงานช่วงนี้ ไม่รุ้จะไปไหน จึงคิดจะบวชพระ จึงเดินทางไปขอพระบวชพระที่ วัด อ.พระพุทธบาท จ. สระบุรี เพราะเคยมาทำงานที่นี่ จนขึ้นรถมาจากปราจีนบุรีเมื่อมาถึงที่ อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ก็นั่งรถต่อมาลงที่ บขส. ตัวเมือง สระบุรี ช่วง ประมาร 4-5 โมงเย็น จากนั้น ก็นั่งรอรถเพื่อจะเดินทางต่อ แต่ว่ารถหมด จึงนั่งรอที่ บขส . จนประมาณเวลา 3-4 ทุ่ม ตนก็เอาโทรศัพย์ของตน ออกมาไลช์สดเรื่องเปื่อย ไปมา ร้องเพลงบ้างคุยบ้าง จนกระทั่ง เวลา 4 ทุ่ม ระหว่างก็ยังไลช์อยุ่ เกิดหิวข้าว ก็เดินมาที่เชเว่นข้าง บขส. แต่ ร้านปิด ตนเองจึงเดินออกมาตามถนนในตัวเมือง ถนน สุดบรรทุด ในระหว่างเดินตนก็ร้องเพลงไปด้วย ก็มีคนเข้ามาดูคอมเม้นเยอะ ด้วยความมัน ตนก็ได้ร้องเพลง วิบวับ เป็นเพลงดัง จนคนเข้ามา ดูเพิ่มขึ้นร่วมหมื่น คน จนในที่สุดด้วยความมันของเพลงตนจึงได้วางโทรศัพย์กับพื้น แล้วไลน์สดตัวเองพร้อมเต้นแด้นช์ไปมา สักพักจากนั้นก็เดินต่อไปจนมาถูกตำรวจจับกุมตัวในที่สุด ส่วนตัวเองนั้น ยอมรับสารภาพว่า ผิดกฎหมายแต่ตนรู้ไม่ถึงการและไม่ได้ถ้าทายกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวดำเนินคดีในข้อหา พรก.ฯฉุกเฉินต่อไป

สมพงษ์ ปานรุ่ง /สระบุรี

Loading