วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

โอเอซีเวิลล์ จ.จันทบุรี”ยืนหยัดสู้วิกฤติโควิด-19

โอเอซีสซีเวิลล์ จังหวัดจันทบุรี ยืนหยัดสู้วิกฤติโควิด-19 เป็นตัวอย่างภาคเอกชนแม้ได้รับผลกระทบจากการถูกสั่งปิด ทำอาหารตามสั่งขายทางโซเชียลนำรายได้ช่วยปลาโลมา พร้อมประกาศขายสวนเพื่อยืนหยัดเจตนาดูแล อนุรักษ์โลมาไทย

จากมาตรการภาครัฐในการป้องกันแก้ไขโรคไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้โอเอซีสซีเวิลล์ จังหวัดจันทบุรีต้องปิดกิจการเป็นการชั่วคราว เพื่อให้ความร่วมมือตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลต่อพนักงานหลายสิบชีวิตที่ต้องอดทนรอวันหวนคืนกลับมาทำงานใหม่เมื่อสถานการณ์โควิด-19 กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่ค่าใช้จ่ายในการดูแลโลมาแสนรู้ ที่เคยแสดงโชว์ รวมทั้งค่าไฟในระบบส่งน้ำ ต้องมีต่อเนื่อง นางสาววณิชชา วัฒนพงศ์ ประธาน บริษัทโอเอซีสซีเวิลล์ จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่าจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 ส่งผลกระทบต่อโอเอซีสซีเวิลล์และปลาโลมาเป็นอย่างมากต้องหยุดการแสดงโชว์ ทำให้ขาดรายได้ เพราะแต่ละวันต้องซื้ออาหารให้ปลา รวมถึงสัตว์อื่นๆอีกมากมาย อาทิเช่น กวางรูซ่า ปลาหมอยักษ์ทะเล และค่าไฟฟ้าที่จำเป็นในระบบบำบัดน้ำ เพิ่มออกซิเจน ให้กับปลาโลมา ลำพังที่ผ่านมาภาพรวมของสภาวะเศรษฐกิจไม่ค่อยดีอยู่แล้วรายได้ของโอเอซีส ตกลงอย่างต่อเนื่อง ต้องพยุงตัวไปก่อนตามสถานการณ์ พอเจอกับพิษไวรัสโควิด 19 ทำให้ทางโอเอซีสซีเวิลล์ มีภาระมากกว่าเก่า เนื่องจากไม่มีรายได้จากการแสดงโชว์ของปลาโลมา ไม่มีนักท่องเที่ยวมาชม เฉลี่ยค่าอาหารปลาประมาณอาทิตย์ละ 6 หมื่นบาท ร้านอาหารท่องนทีก็ต้องปิดตาม

โอเอ

สถานการณ์ป้องกันแพร่เชื้อโควิด-19 แต่เพื่อให้โลมาอยู่รอดจำเป็นที่จะต้องหารายได้มาช่วยเหลือปลาโลมา โดยการทำอาหารตามสั่งขายเพื่อนำรายได้ส่วนหนึ่งมาจุนเจือเรื่องอาหารให้กับปลาโลมาและสัตว์เลี้ยงอื่นๆเพื่อพยุงให้อยู่รอดต่อไป ส่วนพนักงานช่วงนี้เอาไว้ที่จำเป็นสำหรับเพื่อสัตว์เลี้ยงเท่านั้น ส่วนพนักงานแผนกอื่น นั้นให้พักชั่วคราวไปก่อน แต่ได้ใช้สิทธิการประกันสังคมเพื่อพยุงความอยู่รอด อยากให้รัฐบาลเยียวยาช่วยเหลือผู้ประกอบการเกี่ยวกับระบบการเงินกู้หมุนเวียนธุรกิจให้ให้เร็วยิ่งขึ้นก่อนที่ธุรกิจจะอยู่ไม่ได้และต้องปิดถาวร // นางสาววณิชชา วัฒนพงศ์ ประธานบริษัทโอเอซีสซีเวิลล์ กล่าวอีกว่า สถานการณ์แบบนี้ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นและต้องยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อธุรกิจด้านการท่องเที่ยวทั่วประเทศ จากเจตนารมณ์ของบริษัท ที่เป็นลูก หลานชาวจันท์ และตามเจตนาของคุณพ่อ ผู้ริเริ่มในการอนุรักษ์โลมาสายพันธ์โลมาไทย จึงจำเป็นต้องประกาศขายสวนผลไม้ในพื้นที่บ้านทับนคร อำเภอมะขามจำนวน 32 ไร่ ราคา 12 ล้านบาท เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการดูและปลาโลมา และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ภายในโอเอซีสซีเวิลล์ ให้พ้นช่วงวิกฤติโรคโควิด-19 นี้ แต่จะไม่ขอการรับบริจาคใดๆ และขอขอบคุณหลายคนที่ยื่นความจำนงจะบริจาคเงินแต่ขอไม่รับจริง ๆ แต่ถ้าสนใจซื้อที่ดิน สวนผลไม้ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ เบอร์ 081 7552773 หรือ 039 499222

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading