ลุงวัย 61 ปี”สู้ชีวิตตั้งร้านขายยางปัดนำ้ฝน”หลังรถตู้ราคากว่า 2 ล้านหยุดวิ่งรับนักท่องเที่ยวจากพิษโควิด-19”

สู้ชีวิต ลุงลือชัย วัย 61 ปี ซื้อรถตุ้ร่วมสองล้าน วิ่งต่างชาติ เจอพิษโควิด โรงแรมปิด หันมาประคองหารายได้ขายยางปัดน้ำฝนริมถนนส่งงวด ร่วม 2หมื่น


ส่วนที่ จังหวัดสระบุรี ผุ้สื่อข่าว รายงาน พบ นาย ลือชัย ทัพทิม อายุ 61 ปี ชาว จ.นคราชสีมา ได้นำรถตู้โตโยต้าคอมพิวเตอร์สีขาว ทะเบียน ฮพ3327 กทม มาจอดริมถนน จากนั้นได้นำยางหน้าปัดน้ำฝนมาวางขายหลังรถโดยตั้งเต้นผ้าใบวางริมถนน เพื่อขายให้ลูกค้าที่ผ่านไปมาบริเวณบนถนนสายมิตรภาพ ช่วง หลัก กม.ที่ 9-10 ขาเข้า สระบุรี

ผุ้สื่อข่าวสอบถาม นาย ลือชัย หรือลุงลือ วัย 61 ปีเล่าว่า ที่ผ่านมานั้น ตนเองได้ชื้อรถตุ้คันดังกล่าวตบแต่งภายในอย่างสวยงาม โดยชื้อมาเป็นรถมือสองในราคา1300000 บาท (หนี่งล้านสามแสนบาท) ชื้อมาได้ประมาณ 3 ปี แล้วเข้าร่วมวิ่งที่ในโรงแรม ที่เขาใหญ่ ได้เดือนละ 40000 บาท โดยวิ่งรับเหมาชาวต่างชาติ แต่ว่าช่วงนี้เกิดมีเชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่ระบาดขึ้น ทางโรงแรมไม่มีลูกค้าต่างชาติเข้ามาพักผ่อน จึงทำให้ทางโรงแรมมีการเลิกจ้าง รถตุ้ทั้งหมด โดยมีของ ตนอยู่ด้วย จึงทำให้ตกงาน และตัวก็ไม่รุ้จะไปทำอาชีพอะไร อายุก็มากแล้ว รถก็ต้องส่งเดือน 16500[ บาท ต่อเดือน

จากนั้นเมื่อตกงาน ไม่รุ้จะทำอย่างไร ตนจึงดิ้นรถ เข้า กทม ได้ซื้อยางปัดน้ำฝนและตัวก้านปัดน้ำฝนรถยนต์มาขายให้ลูกค้าที่วิ่งไปมาบนถนนมิตรภาพ เพื่อที่จะเป็นการสร้างรายได้นำเงินไปส่งค้างวดรถที่ยังค้างเหลืออยุ่ อีก 3 ปี เพื่อไม่ให้ทางบริษัทมายึดรถ จากการขายโดยเฉลี่ยวก็จะได้วันละ 300-500 บาท ต่อวันก็พอทน ท ซึ่งตนเองไม่รุ้ว่าสถานการณ์โรคร้ายโควิดจะหมดตอนไหน และตนเองก็ยังไม่รุ้ว่าอาชีพเสริมตอนนี้จะนำพาส่งรถคู่ใจไปรอดหรือไม่ต้องแล้วแต่ชะตากรรมช่วงนี้

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

 

Loading