วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อบจ.ชัยภูมิ”มอบเครื่องช่วยหายใจ”ให้โรงพยาบาลชัยภูมิ และอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้อโควิด-19

ชัยภูมิ อบจ.ชัยภูมิมอบเครื่องช่วยหายใจและอุปกรณ์ป้องกันติดเชื้อไวรัสโควิด19ให้กับ รพ.ชัยภูมิรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท


นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ เห็นความสำคัญในการดูแลผู้ป่วย และการปฎิบัติหน้าที่แพทย์ พยาบาล จึงได้จัดหาอุปกรณ์เครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 มอบให้กับโรงพยาบาลชัยภูมิ มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเร็วๆนี้ ดร.มนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนางปริชาติ ชารีเครือ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ คณะ สจ.ชัยภูมิ และเจ้าหน้าที อบจ,ชัยภูมิ ได้นำ เครื่องช่วยหายใจ 10 เครื่อง มูลค่า 9 ล้าน 4 แสน 5 หมื่นบาท ชุด PPE(ชุดป้องกันติดเชื่อโรค) 350 ชุด เครื่องเทอร์โมสแกนตรวจจับอุณหภูมิร่างกาย 46 ชุด แอลกออฮอล์เจลล้างมือ 4,245 ขวด มอบให้กับโรงพยาบาลชัยภูมิ

โดยมีนายแพทย์ประเสริฐ ชัยวิรัตนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลชัยภูมิ เป็นผู้รับมอบ โดยสิ่งของที่ไดรับมอบในครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานด้านการแพทย์พยาบาล ช่วยเหลือผู้ป่วยคัดกรองและเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ที่ทางโรงพยาบาล จะนำไปเป็นอุปกรณ์ดูแลผู้ป่วย และดูแลแพทย์ พยาบาล ไม่ว่าจะเป็นเครื่องช่วยหายใจ และอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ทางโรงพยาบาลชัยภูมิยังขาดแคลน และมีความต้องการอีกเป็นจำนวนมาก

ด้าน ดร.มนตรี ชาลีเครือ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่าสิ่งที่นำมามอบให้กับโรงพยาบาลชัยภูมิ ในครั้งนี้ จะเพิ่มศักยภาพในการดูแลผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้ป่วยทั่วไปมีอาการหนักได้มากยิ่งขึ้น สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ที่ผ่านมาจังหวัดชัยภูมิพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 จำนวน 4 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 2 ราย อยู่ระหว่างรักษาตัวในโรงพยาบาล 2 ราย ซึ่ง 1 ใน 2 รายนี้เป็นหญิงเป็นผู้ติดเชื้อรายเก่า ที่ยังมีเชื้อโควิด19 อยู่แต่เป็นเชื้อที่ตายแล้ว อยู่ระหว่างการให้ยาเพื่อให้เชื้อหมดไปจากร่างกาย มีผู้เข้าข่ายเฝ้าระวังสะสมทั้งสิ้น 209 ราย ไม่พบเชื้อ 205 ราย ซึ่งปัจจุบันพื้นที่จังหวัดชัยภูมิไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม และไม่พบผู้ที่ต้องฝ้าระวังรายใหม่ ซึ่งในเร็ว ๆ นี้ จังหวัดชัยภูมิจะได้ผ่อนคลายมาตรการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นจังหวัดต้น ๆ ของประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้ออกมาประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้สะดวกมากขึ้นต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน

Loading