วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

บ.ยิ่งยง มินิมาร์ท จำกัด”มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลกันทรลักษ์”

ศรีสะเกษ บ.ยิ่งยง มินิมาร์ท จำกัด มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ให้ รพ.กันทรลักษ์ เพื่อใช้ในการสู้ภัย Covid-19

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 23 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.กันทรลักษ์ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นพ.บัณฑูร ลวรัตนากร ผอ.รพ.กันทรลักษ์ มอบหมายให้ นางมาลี จงธนากร ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ พร้อมด้วย คณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ เป็นตัวแทนรับมอบเครื่องติดตามการทำงานหัวใจและสัญญาณชีพ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมมูลค่า 1,000,000 บาท จากนายไพบูลย์ จงสุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท จำกัด และคณะ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์
นายไพบูลย์ จงสุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท จำกัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากโครงการลดการใช้ถุงพลาสติก ทางบริษัทฯ จึงได้นำเงินค่าถุงพลาสติกที่ลูกค้าไม่ได้ใช้ ไปบริจาคให้โรงพยาบาลจังหวัด ๆ ละ 1 ล้านบาท รวม 77 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้ก็มีแผนว่าจะนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลตามแนวชายแดนที่เหลือ ซึ่งในเขตของบริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท จำกัด มี 4 จังหวัด คือ ศรีสะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญจังหวัดละ 1 ล้านบาท ก็มองว่า รพ.กันทรลักษ์ น่าจะมีความขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงได้มีการวางแผนไว้ตั้งแต่ต้นปี และได้ประสานกับ รพ.กันทรลักษ์ ว่าขาดแคลนอะไรบ้าง ทางโรงพยาบาลก็ได้แจ้งว่า ขาดเครื่องติดตามการทำงานหัวใจและสัญญาณชีพ กว่าเครื่องจะมาก็ประมาณเดือน มี.ค.63 ก็ได้เกิดโรคเชื้อไวรัส Covid-19 ซึ่งเครื่องเหล่านี้จะช่วยคนไข้ Covid-19 ได้ ก็กลายมาเป็นว่า โครงการลดโลกร้อนของเรา ก็มาเป็นโครงการช่วย Covid-19 แทน โดยวัตถุประสงค์หลักก็คือ การคืนกำไรให้ชุมชนที่เรามาเปิด

ทางด้าน นางมาลี จงธนากร ทันตแพทย์เชี่ยวชาญ เปิดเผยว่า ในส่วนของ รพ.กันทรลักษ์ เป็นโรงพยาบาลทั่วไปขนาดเล็ก และได้รับมอบหมายจาก จ.ศรีสะเกษ ให้ดูแลและรองรับคนไข้ Covid-19 แบบไม่รุนแรง ซึ่งเราก็มีห้องที่จะรองรับคนไข้ได้ ประมาณ 60 ห้อง ซึ่งเป็นห้องที่เราเตรียมไว้ และมีความจำเป็นที่จะใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ เพราะฉะนั้นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เราจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดสัญญาณชีพ เครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ หรือเตียงทำคลอดเอง ก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความจำเป็นต้องใช้ สำหรับประโยชน์ของอุปกรณ์การแพทย์นี้ เราก็จะใช้สำหรับคนไข้ Test ในส่วนของคนไข้ Covid-19 แบบที่ไม่รุนแรง ที่จะอยู่ใน โรงพยาบาลของเรา เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดสัญญาณชีพ ก็จะใช้วัดสัญญาณชีพคนไข้ ส่วนเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ ก็มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ดูแลคนไข้ Covid-19 แม้กระทั่งเตียงทำคลอดเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็เริ่มมี Case คนไข้ที่ตั้งครรภ์และจะคลอด ซึ่งเป็นคนไข้ที่ป่วย Covid-19 ก็มี เราก็เลยต้องเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้ไว้ ซึ่งก็มีความจำเป็นมาก ทาง รพ.กันทรลักษ์ ต้องขอขอบคุณ บริษัท ยิ่งยงมินิมาร์ท จำกัด ที่ได้มองเห็นความสำคัญและความจำเป็นของโรงพยาบาล ที่ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ในครั้งนี้ ก็คงจะสามารถที่จะใช้กับผู้ป่วยที่เป็น Covid-19 ได้เป็นอย่างดี

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading