วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประธานกรรมการสงเคราะห์ศรีสะเกษ”มอบเครื่อวเทอร์โมสแกนวัดไข้-เจลแอลกอฮอล์

ประธานกรรมการสงเคราะห์ศรีสะเกษ มอบเครื่องเทอร์โมสแกนวัดไข้ เจลแอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด-19 ให้สถานพินิจฯและมอบข้าวกล่องและน้ำดื่ม ให้ผู้ปกครองที่เยี่ยมเด็กทาง VDO Conference

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2563 เวลา 11.30 น. ที่สำนักงานสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ และนางจันทร์จิรา แนวมั่น กรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะ ได้มอบเครื่อเทอร์โมสแกนวัดไข้ เจลแอลกอฮอล์ มอบให้แก่สำนักงานสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีนายพิทักษ์ พันธมาศ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่ร่วมรับมอบ นอกจากนี้ ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ยังได้นำข้าวกล่องและน้ำดื่ม มอบให้แก่ผู้ปกครองเด็กที่กระทำผิดและเด็กที่ถูกควบคุม นำอาหารไปเยี่ยมเด็กและให้โอวาทและอบรมเด็กที่กระทำผิดที่รับตัวมาศาลในวันนี้ด้วย
ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์เด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ในภาวะโรคโควิด-19 ระบาด สถานพินิจฯเป็นหน่วยงานสำคัญที่ต้องดูแลเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานเพราะต้องสัมผัสใกล้ชิดกับผู้มาติดต่อตลอดเวลา จึงได้นำ มอบเครื่อเทอร์โมสแกนวัดไข้ และเจลแอลกอฮอล์จำนวนหนึ่งลัง มอบให้แก่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งจัดซื้อจากเงินกองทุนที่พวกเราคณะกรรมการสงเคราะห์ได้ทำผ้าป่าจัดหารายได้ไว้เป็นกองกลาง เพื่อใช้ในการสนับสนุนช่วยเหลือกิจกรรมของเด็กในสถานพินิจฯ ส่วนอาหารกล่อง-น้ำดื่มเป็นเงินส่วนตัวที่ต้องการช่วยเหลือผู้ปกครองที่มาเยี่ยมเด็กและเยาวชนจำนวน 50 คน ที่เดินทางมาตั้งแต่ เวลา 09.00น -12.00 น ที่ผ่านมาผู้ปกครองต้องเดินทางไปยังศูนย์ฝึกฯ เขต 5 จังหวัดอุบลราชธานี ทำให้ผู้ปกครองต้องเสียค่าเดินทาง ค่าที่พัก ค่าอาหารต่างๆในการไปเยี่ยมเด็กแต่ละครั้ง เป็นจำนวนมาก แต่ปัจจุบันมีระบบ VDO Conference ที่ทำให้การเยี่ยมญาติมีความสะดวกมากขึ้น และไม่ต้องมาสัมผัสตัวหรือเข้ามาพบเด็กเพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายพิทักษ์ พันธมาศ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า ตามมาตรฐานกลางการปฏิบัติงานของสถานพินิจและศูนย์ฝึกและอบรมภายใต้มาตรฐานขั้นต่ำขององค์การสหประชาชาติบททั่วไป ข้อ 44 กำหนดว่า “เยาวชนควรได้รับการเยี่ยมที่บ่อยและสม่ำเสมอ” โดยทั่วไป สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือไม่น้อยกว่าเดือนละครั้งในเวลาเวลา 09.00น -12.00 น ภายในสภาพแวดล้อมที่เคารพความเป็นส่วนตัวการติดต่อสื่อสารอย่างไม่ปิดกั้น ของเยาวชนกับครอบครัวและทนาย การที่ปกครองได้เยี่ยมญาติและคุยทางไกลสะดวกมาก ทุกคนดีใจที่ไม่ต้องเสียค่ารถไปไกลและยังได้รับความอนุเคราะห์อาหารกลางวันแบบข้าวกล่องนำกลับไปทานที่บ้านจากประธานกรรมการสงเคราะห์ฯจังหวัดศรีสะเกษอีกด้วย เป็นการสร้างขวัญกำลังใจที่ดี ส่งความห่วงใยให้ผู้ปกครองว่าไม่ได้ถูกทอดทิ้งไว้เบื้องหลัง ยังมีผู้เห็นใจและเขาจะได้กลับไปอบรมบุตรหลานให้เป็นคนดีของสังคมต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading