วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

ปราจีนบุรี”ตะลึงพบศพทารกฝังดิน”หลัง อบต.!!

24 เม.ย. 2020
6

พบศพทารกอายุในครรภ์คาดถูกทำแท้งแล้วนำมาฝังหลัง อบต. คนหาฟืนไปพบถึงผงะรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ คาดฝีมือแม่ใจแตก


ช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ พ.ต.ท.อาทิตย์ ศรีปราชญ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.นาดี ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมกบินทร์บุรี ว่ามีผู้ไปพบศพทารกใส่ถุงห่อผ้าฝังอยู่หลัง อบต.ทุ่งโพธิ หมู่ 2 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร จาก รพ.นาดี ร่วมชันสูตรก่อนเดินทางไปที่เกิดเหตุ

 

บริเวณดังกล่าวเคยเป็นสนามหรือพื้นที่เอนกประสงค์ของ อบต.ทุ่งโพธิ์ ซึ่งปัจจุบันเลิกใช้งานนานแล้ว พบห่อผ้าวางอยู่มีศพทารกมีอวัยวะครบอยู่ในสภาพเริ่มเน่าคาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณหนึ่งอาทิตย์ สอบถามทราบว่า ผู้ที่มาพบคือนายละออง ด้วงศรี อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 หมู่ 11 ต.นาดี อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเล่าว่า พวกตนกับพวกสองสามคนมาเก็บลูกกระบกและหาฟืนในบริเวณดังกล่าวเห็นมีไม้โผล่ขึ้นมาจึงดึงขึ้นมาเพื่อกองรวมไว้ แต่เห็นมีถึงพลาสติกอยู่ในหลุมระบุ รพ.กบินทร์บุรี อยู่ด้วยจึงขุดขึ้นมาแกะออกดูด้านในมีผ้าขนหนูสีม่วงอ่อนห่อหุ้มอะไรไว้ ด้วยความสงสัยจึงแกะออกดูก็พบว่า เป็นซากศพทารกที่มีอวัยวะครบถ้วนอยู่ในสภาพเริ่มเน่า จึงรีบบอกอาสาสมัครสัจจะพุทธธรรม กบินทร์บุรี ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ


จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่า สาเหตุที่มีคนนำศพทารกมาฝังน่าจะเกิดจากการแท้งจะด้วยธรรมชาติหรือตั้งใจก็ตามเมื่อเด็กออกมาแล้วอาจเสียชีวิตด้วยความอับอายจึงนำมาฝังไว้ในบริเวณดังกล่าวจนมีชาวบ้านหาฟืนมาพบ ซึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาแม่รายนี้เพื่อมาสอบปากคำหาข้อเท็จจริงต่อไป

Loading