อบจ.กระบี่”เร่งผลิตเจลล้างมือแบบสเปร์ดกให้ประชาชน”

อบจ.กระบี่ เร่งผลิตเจลล้างมือแบบสเปร์ฆ่าเชื้อแจกชาวบ้านพื้นที่ติดเชื้อ 2 หมื่นขวดเพื่อแจกชาวบ้าน ป้องกันติดเชื้อโคโลน่า

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 ที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ต.ไสไทยอ.เมือง จ.กระบี่ นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นายกิตติชัย เอ่งฉ้วน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ให้กพลังใจ เจ้าหน้าที่และพนักงานกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ นำเอธิลแอลกอฮอล์ผสมกับไตรโคลซาน เพื่อผลิตเป็นเจลล้างมือฆ่าเชื้อ ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโลน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 หรือเชื้อไวรัสโควิค 19 โดยบรรจุลงในขวดขนาด 100 มิลิลิตรเพื่อทำเป็นแบบสเปร์ฆ่าเชื้อ จำนวน 20,000 ขวด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนทั่วไป ทั้งในหมู่บ้านที่คณะกรรมการป้องกันโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศเป็นพื้นที่มีผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโลน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 และด่านตรวจจุดคัดกรองทั้ง 8 อำเภอ รวมถึงพื้นที่เสี่ยงภัยสูงในการแพร่ระบาดโรคดังกล่าว

ซึ่งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา บริจาคเอธิลแอลกอฮอล์ จำนวน 800 ลิตร ให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ และได้ซื้อเพิ่มเติมอีก 700 ลิตร และซื้อสารเคมีไตรโคลซาน นำมาเป็นส่วนผสมกับน้ำสะอาด เพื่อทำเป็นเจลล้างมือที่มีคุณภาพได้มาตรฐานสากล สามารถใช้ป้องกันในการฆ่าเชื้อและการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี ทั้งมีประสิทธิภาพสูง พร้อมด้วยขวดบรรจุแบบฉีด

ซึ่งก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ กิตติธรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ได้สั่งการให้กองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ตั้งชุดป้องกันและปราบปรามโรคติดเชื้อไวรัสโคโลน่าสายพันธ์ใหม่ 2019 ขึ้นมา 3 ชุดปฏิบัติการ ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ราชการต่างๆ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และในแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งบ้านเรือนของผู้ติดเชื้อไวรัสโคโลน่า 2019 หมู่บ้านและตำบลที่มีการแพร่ระบาดของโรคดังกล่าว เป็นเวลา 1 เดือน 10 วัน จนสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคได้ในขั้นตอนหนึ่ง สร้างความเชื่อมันและความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดกระบี่ สามารถคลายความวิตกกังวลไปได้มากพอสมควร

นอกจากนี้ยังได้จัดสรรงบประมาณ 4 ล้าน 9 แสนบาท ให้กับโรงพยาบาลจังหวัดกระบี่ ในการสร้างห้องปฏิบัติการหรือห้องแล๊ป 3 ห้อง จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่นำไปใช้ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโลน่า ทั้งได้มอบเอธิลแอลกอฮอล์ จำนวน 4,300 ลิตร ให้อีกด้วย และผู้บริหารร่วมกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ ยอมสละเงินเดือนของเดือนเมษายน จำนวน 4 แสน 2 หมื่นบาท เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่อีกด้วย.

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง รายงาน

Loading