วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

เดอะโอ๋”แถลงรวบแล้วเพื่อนบ้านปืนโหด”

29 เม.ย. 2020
13

เดอะโอ๋!!! แถลง รวบแล้วเพื่อนบ้านโหด ยิงหนุ่มอยุธยาเสียชีวิต อ้างเมาบันดาลโทสะ

วันนี้ 28 เมษายน 2563 เวลา 12.30 น.ที่ สภ.บ้านแพรก อ.บ้านแพรก จว.พระนครศรีอยุธยา พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รองผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.อ.นฤดม มารศรี ผกก.สภ.บ้านแพรก พ.ต.ท.อชิตพันธ์ วรรณาพันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านแพรก พ.ต.ท. จำรัส มหาสุภาพ รอง ผกก.สอบสวน.สภ.บ้านแพรก พ.ต.ท.ปวรชัย บุรกรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านแพรก และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงจับกุมตัว นายวิทยา เปาวิมาน อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 62/2 หมู่ที่ 2 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก จว.พระนครศรีอยุธยาผู้ต้องหาตามหมายจับศาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในข้อหา“ฆ่าผู้อื่น,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน” พร้อมยึดของกลางเป็นอาวุธปืนสั้นลูกโม่ขนาด.38 หมายเลขทะเบียน กท408004 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 14 นัดปลอกกระสุนปืนขนาด.38 จำนวน 3 ปลอก รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 I สีน้ำเงินขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีน้ำตาล

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2563 ได้มีคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธยิง นายเสมา พุกกะ เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 92 ม.2 ต.สำพะเนียง อ.บ้านแพรก จว.พระนครศรีอยุธยา จากการสอบถาม น.ส.หทัยรัตน ดิษฐ์สังวรณ์ (ภรรยาของผู้เสียชิวิต)ให้การว่าตอนเกิดเหตุตนและบุตร 2 คน นั่งสานพัดอยู่บริเวณใต้ถุนบ้านชั้นล่างได้มี นายเสมา พุกกะ สามี ได้ขี่รถจักรยานยนต์จะเลี้ยวเข้าบ้าน ได้มีนายวิทยา(ผู้ต้องหา)อยู่บ้านรั้วติดกันได้ตะโกนด่าทอด้วยคำไม่สุภาพ เมื่อผู้เสียชีวิตกำลังเดินออกไปปิดประตูรั้วบ้าน หลังจากนั้นตนได้ยินเสียงนายใหม่(ผู้ต้องหา)พูดกับสามีตน นายหนึ่ง(ผู้เสียชีวิต)ว่า“หนึ่งมึงมีอะไรกับกูไหม มึงจะทำไม” และผู้เสียชีวิตได้บอกว่า “พี่ใหม่ มีอะไรกับผมไหมครับ”ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด จึงรีบวิ่งออกไปยืนมองนอกรั้วบ้าน พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่กับพื้นปูนฟุตบาท ตัวเหยียดขางอ โดยศีรษะหันไปทางบ้านตน ส่วนขาไปทางบ้านของนายใหม่ อยู่บริเวณหน้าบ้าน ขณะนั้น ผู้ต้องหายังยืนอยู่จึงถามว่า “พี่ใหม่ ยิง พี่หนึ่งทำไม” จากนั้นผู้ต้องหามองหน้าแล้วเดินเข้าบ้านไป ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปในบ้านเรียกมารดาของผู้เสียชีวิตออกมาช่วยผู้เสียชีวิต ก่อนมีรถกู้ภัยได้ช่วยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบ้านแพรก ต่อมาแพทย์ได้ทำการรักษาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง และเสียชีวิตลง แพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ และจากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจพิสูจน์ผู้เสียชีวิตอีกที แล้วส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า ต่อมาวันนี้ 28 เม.ย.63 เวลาประมาณ 09.30 น.นายวิทยา เปาวิมาน(ผู้ต้องหา)ได้เข้ามาติดต่อขอมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรบ้านแพรก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวนายวิทยาและนำไปชี้จุดเกิดเหตุตามลำดับเหตุการณ์เพื่อตรวจหาพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม โดยผู้ต้องหาอ้างว่า สาเหตุเกิดจากความเมาและบันดาลโทสะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านแพรก เพื่อดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป ในเบื้องต้นผู้ต้องหาขอให้การชั้นศาล

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง
ในนามของตำรวจภูธรภาค1 ได้ฝากถึงครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับผู้เสียหาย และขอชมเชยพร้อมทั้งขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

Loading