วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

แม่ทัพภาค 1 ลงพื้นที่สระแก้ว”

 

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 30 เม.ย. 2563 พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ด่านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อตรวจเยี่ยมหน่วยปฏิบัติงานในพื้นที่กองบัญชาการกองกำลังบูรพา และตรวจพื้นที่ชายแดนตามจุดตรวจการณ์ ร่วมกับ พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผบ.กองกำลังบูรพา นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผบ.มทบ.19 ณ. กองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19,นายสุรศักดิ์ ชิงนวรรณ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสระแก้ว เขต 3 ทหาร ตำรวจ ตชด.12 ตม.สระแก้ว ด่านศุลกากรอรัญประเทศ ประชุมเพื่อรับทราบปัญหา​ ณ. หอประชุมศุลกากรอรัญประเทศโดยห้ามผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟังเป็นเวลาประมาณ 1 ชม

จากนั้นคณะฯแม่ทัพภาคที่๑ ไปตรวจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดคัดกรองหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองอรัญประเทศและในวันนี้มีคนไทยที่ยังตกค้างในประเทศกัมพูชาของเข้าในประเทศไทยบ้านเกิดของตนเอง จำนวน 20 คนเป็นชาย​ 15คน​ หญิง​ 5คน​ ที่ได้ปฏิบัติตามกฏข้อบังคับการป้องกันโควิด19 *****ต่อมา​พล.ท.ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า สำหรับวันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหาการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าและกำลังพลในการคัดกรองป้องกันโรควิด 19 ในการปฏิบัติ ตามแนวชายแดนตลอดแนว 165 กม. ซึ่งได้กำชับในการปฏิบัติหน้าที่ห้ามคนของกัมพูชาเข้ามาในไทยและคนไทยก็ห้ามออกไปอย่างเคร่งครัด ขณะนี้ยังไม่มีอะไรตามแนวชายแดนเพราะเจ้าหน้าที่ไทยได้บูรณาการร่วมกันอย่างเข็มแข็ง และได้ประสานหน่วยงานท้องถิ่นฝ่ายปกครองของและเจ้าหน้าที่กัมพูชาเป็นอย่างดีมาโดยตลอด หากจะมีการดำเนินการอย่างอื่นอย่างใดในบริเวณแนวชายแดน จะต้องได้รับความเห็นชอบจากทั้งสองฝ่ายก่อน ส่วนผลกระทบกับคนไทยหรือนักธุรกิจไทยจากปัญหาดังกล่าว ทราบว่า ในพื้นที่ฝั่งไทยยังไม่มีผลกระทบอะไรมากหนัก ทั้งนี้ เป็นภารกิจหน้าที่ของทหารเพื่อป้องกัน รวมทั้งการดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้ประชาชนที่ประกอบธุรกิจหรืออาชีพแนวชายแดนมีความสงบ

 

หลังเสร็จการตรวจเยี่ยมชายแดนด่านอรัญประเทศ แม่ทัพภาคที่ 1 ยังเดินทางไปตรวจการปฏิบัติหน้าที่ของกำลังพลตามจุดต่างๆตามแนวชายแดน และไปมอบสิ่งของให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด 19 ตามแนวชายแดน ตำบลป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จากนั้นก็ได้เดินทาง กทม.ต่อป/

 

cr.อดิศักดิ์​ ปานสอาด

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading