เดอะโอ๋”พร้อมบิ๊กธีร์ “นำกำลังพล 500 นายตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

เดอะโอ๋ ! บิ๊กธีร์ !!! นำกำลังพล 500 นายตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ที่อาคารกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 รศ.นพ.ปินยะ เนตรวิเชียร ผอ.รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น ดร.ชัยรัตน์ จำนงค์การ ที่ปรึกษา ผบช.ภ.1 ดร.อัครพัชร์ พร้อมเพรียงชัย พร้อมด้วคณะผู้บริหารโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น คณะแพทย์และพยาบาล จำนวน 20 นาย ได้เดินทางมาร่วมรับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับกำลังพลของ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1โดยมีกำลังพลมาร่วมการตรวจคัดกรองจำนวน 500 นาย

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าตามที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้มีนโยบายเชิงรุกในการจัดการการแก้ไขปัญหาการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19)เพื่อเร่งตรวจคัดกรองผู้ป่วยCovid-19 รายใหม่ ตามแนวทางการปรับเกณฑ์เฝ้าระวังสอบสวนโรค เพื่อค้นหาผู้ปวยรายใหม่ให้เร็วและมากที่สุด จากการที่ได้กิดสถานการณ์การแพระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน 2019(Covid-19)ขึ้นทั่วโลกอย่างแพร่หลายส่งผลให้ประชากรในโลกติดเชื้อ มีอาการเจ็บปวย และเสียชีวิตเป็นจำนวนมากนั้นอาชีพตำรวจก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ได้รับผลกระทบเช่นเดียวกันกับพี่น้องประชาชนทุกสาขาอาชีพอื่นๆซึ่งในขณะเดียวกันที่ข้ราชการตำรวจเองก็ยังคงต้องทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เช่นเดียวกันกับในช่วงสถานการณ์ปกติด้วยบทบาทและหน้าที่ของตำรวจที่จะต้องออกตรวจตราระงับเหตุ สืบสวนจับกุมผู้ต้องหาคดีต่างๆโดยตลอด จึงทำให้ข้าราชารตำรวจมีโอกาสสุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(Covid-19)สูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งมีกำลังพลทั้งสิ้นประมาณ 500 นาย รับผิดชอบพื้นที่ 9 จังหวัดภาคกลาง ได้แก่ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ พระนครศรีอยุธยา สระบุรีลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทองและชัยนาท ได้มอบหมายหน้าที่ให้กำลังพล ลงไปปฏิบัติหน้าที่ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 9 จังหวัด ตลอด 24 ชั่วโมง การปฏิบัติหน้าที่จำเป็นต้องเข้าไปคลุกคลี พบปะ สัมผัสกับผู้คนจำนวนมาก ทำให้มีโอกาสในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(Covid-19)ได้โดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวซึ่งนอกจากจะก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพและชีวิตของตัวข้าราชการตำรวจเองแล้ว ยังส่งผลอย่างต่อเนื่องมายังบุคคลในครอบครัวที่ใช้ชีวิตร่วมกันด้วย กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เป็นห่วงในสวัสดิภาพ และความปลอดภัยของกำลังพลที่ต้องสุ่มเสี่ยงต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อดังกล่าว และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดและครอบครัว จึงได้ประสานกับผู้บริหารของโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น เพื่อขอให้ส่งทีมบุคลาการทางการแพทย์มาตรวจคัดกรองเชื้อโรคไวรัสโคโรน่า 2019(Covid-19)ให้กับข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1 ทุกนายโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งหากการตรวจฯพบผู้ว่ามีผู้ติดเชื้อ ทางโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ยังทำการรักษาให้จนกว่าจะหายเป็นปกติโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกันอีกด้วย

จากนั้น พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1(สส) พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 ได้ร่วมกันมอบสิ่งของบริโภค อาทิ นมกล่อง ไข่ไก่ ให้แก่ข้าราชการตำรวจทุกนาย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการดูแลครอบครัวต่อไป

Loading