กระบี่”เล่นไคท์เซิร์ฟ”จังหวัดเร่งหาตัว 2 ฝรั่ง

คืบเล่นไคท์เซิร์ฟ จังหวัดสั่งเร่งหาตัว 2 ฝรั่งว่ากล่าวตักเตือนควรกักตัว หลังพบประกาศยังไม่มีเครื่องเล่นดังกล่าว

วันที่ 1 พค.2563 นายสมชาย หาญถฃภักดีฏิมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวถึงกรณีที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกมาเล่น ไคท์เซิร์ฟ 2 คน แล้วพลัดตกน้ำมีเรือออกไปช่วย ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันว่า ขณะนี้พอทราบเรื่องแล้ว แต่พบว่าเครื่องเล่นประเภทนี้ ไม่ได้ระบุไว้ในประกาศของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และประกาศจังหวัดกระบี่ ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งจะต้องมีการทบทวนจัดให้เข้าไปอยู่ในประกาศอีกชนิดหนึ่ง เพราะเดิมนั้นที่ประกาศจะเป็นพวกแจ๊สสกี เรือลากร่ม ลากกล้วย สกูตเตอร์ ซึ่งมีเครื่องยนต์ประกอบ แต่กรณีนี้ก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอันตรายก็จะต้องหารือนำเข้าไปประกาศไว้เช่นกัน
นายสมชาย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาตัวกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ออกมาเล่น ซึ่งอาจจะเป็น นทท.ที่มากับเรือยอร์ช แล้วผ่านการตรวจแต่ให้อยู่ในเรือเพราะไม่สามรารถเดินทางกลับได้ ให้ว่ากล่าวตักเตือนเพราะอยู่ในช่วงการควบคุมการระบาดของเชื้อโควิด โดยจะเร่งหาตัวให้เร็วที่สุดต่อไป
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้ที่โพสเ/ฟสบุ๊คต้นเรื่อง ได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ข้อมูลว่า ตนเองรู้สึกสงสัยว่าช่วงนี้สามารถทำกิจกรรมทางน้ำแบบนั้นได้ด้วยหรือ การเล่นกิจกรรรมทางน้ำไม่มีการสวมเสื้อชูชีพและไปเล่นในร่องน้ำเดินเรือหากมีเรือแล่นอยู่อาจเกิดอันตรายได้จึงได้โพสต์ลงเฟสบุ๊คเพื่อสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวของเข้าตรวจสอบกับเหตุการณ์นี้

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading