วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

คนนรา”ไม่ทิ้งกัน แจกข้าวกล่อง-นำ้ ฟรี 1,000 ชุด

03 พ.ค. 2020
22

คนนราไม่ทิ้งกัน แจกข้าวกล่อง กับน้ำดื่มฟรี ให้กับพี่น้องประชาชนที่ไดรับผลกระทบจากเชื้อโควิด 19 และผู้มีรายได้น้อย จำนวน 1000 ห่อ

 

วันที่ 3 พ.ค. 63 เมื่อเวลา 13.00น ณ ร้านข้าวไก่ โกตาม ไหลหลำ ซอย ณ นคร เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส มีการแจกข้าวกล่อง กับน้ำดื่มฟรี ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 โดยมีนายสมพงษ์ ภัทรพฤกษา เจ้าของร้านข้าวไก่ โกตาม ไหลหลำ พร้อมญาติๆ จิตอาสา ร่วมกัน แจกข้าวกล่อง จำนวน 1000 ห่อพร้อมน้ำดื่ม จำนวน 1000 ขวด ในครั้งนี้แจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ครั้งที่ 5 ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่จะต้องเข้ามาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ด้วยการเข้าคิวเว้นระยะห่าง เดินผ่านจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากาก สำหรับประชานไม่มีเงินซื้อหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า ทางร้านแจกหน้ากากอนามัย ฟรี

ด้านนายสมพงษ์ ภัทรพฤกษา (โกตู่) เจ้าของร้านข้าวไก่ โกตาม ไหลหลำ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 การแจกอาหารฟรี ประชาชนทุกศาสนา มุสลิมทานได้ ช่วยให้ประชาชนที่ลำบาก ซึ่งช่วยคนว่างงานของแรงงานหาเช้ากินค่ำ ทางตนเองและญาติๆ คนในชุมชน ได้คิดกันว่าเราจะส่วนช่วยสังคมในช่วงวิกฤตินี้ได้และจะทำเรื่อยๆจนกว่าเชื้อโควิด 19 หมดไป

อย่างไรก็ตาม การทำข้าวกล่องและน้ำดื่มแจกฟรีน่าจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนบ้างไม่มากก็น้อย ในส่วนของการแจกนั้นได้วางมาตรการทางจังหวัดนราธิวาส มารับข้าวกล่อง ต้องล้างมือเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19
สำหรับผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคเป็นสิ่งของแต่ไม่รับจำนวนเงิน ติดต่อทางร้านข้าวไก่ โกตาม ไหลหลำ ถนน ณ นคร หมายเลขโทรศัพท์ 095-0850002

.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading