วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

คอบครัวปานสอน”พร้อมครอบครัว ยุ้นพันธ์”มอบถุงยังชีพให้ประชาชน”

สมุทรปราการ – ครอบครัวปานสอน และ ครอบครัวยุ้นพันธ์ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด – 19

 

ที่ชุมชนวังปลา ม.9 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ครอบครัวปานสอน และ ครอบครัวยุ้นพันธ์ มอบถุงยังชีพเพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ได้รับผลกระทบการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ซึ่งเป็นภาคเอกชนที่ได้มอบสิ่งดีๆ กับประชาชนในช่วงที่มีความยากลำบากในการดำเนินชีวิตช่วงสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนำงบประมาณส่วนตัวจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคทำถุงยังชีพ มอบให้กับชาวชุมชนวังปลา จำนวนกว่า 300 ชุด โดยมี นางเนตรมณี ปานสอน หรือผู้ช่วยเนตร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 9 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เป็นประธานในการมอบถุงยังชีพ

โดยได้รับความร่วมมือจาก นายพิเชษฐ ยุ้นพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 พร้อม อสม.หมู่ 9 ต.บางปูใหม่ ประชาชนจิตอาสา และเจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลบางปู ที่นำเจ้าหน้าที่มาตรวจคัดกรอง และจัดระยะห่างทางสังคม ให้กับผู้ที่เข้ารับถุงยังชีพในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่เดินทางมารับด้วยตนเองแล้ว ทาง นางเนตรมณี ปานสอน หรือผู้ช่วยเนตร ยังได้ร่วมกับ อสม.และประชาชนจิตอาสา เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้กับ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ที่ไม่สามารถเดินทางมารับได้ด้วยตนเองได้ถึงที่บ้าน ซึ่งก็เป็นการดูแลประชาชนที่ได้รับความยากลำบากในช่วงสถานการณ์เช่นนี้

 

ทางด้านผู้มารับถุงยังชีพรายหนึ่ง ได้กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่ได้มอบถุงยังชีพ เพราะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายของครอบครัวได้พอสมควร เนื่องจากของที่ได้ ก็มีความจำเป็นภายในครอบครัว ก็ต้องขอบคุณอีกครั้ง
ทางด้าน นางเนตรมณี ปานสอน ได้เปิดเผยว่า ตนเองและพี่น้องในครอบครัวปานสอน และ ครอบครัวยุ้นพันธ์ ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องของการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบ แต่ยังไม่ได้รับการดูแลจากหน่วยงานใดๆ จึงได้ร่วมกันภายในครอบครัวจัดซื้อเครื่องอุปโภคบริโภคทำถุงยังชีพ มอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ อย่างน้อยก็จะช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัวได้ระยะหนึ่ง ซึ่งก็ต้องขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนให้ผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน และกล่าวทิ้งท้ายว่า “คนไทยไม่ทิ้งกัน”

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading