นครนายก”ชาวบ้านสุดทน”เขียนป้ายด่าคนปล่อยแมว-หมา เกลื่อน”

ชาวบ้านสุดทนต้องเขียนป้ายด่าคนปล่อย หมา – แมว เพราะคุณตาเป็นคนใจบุญชอบเลี้ยง ใครเอามาปล่อยเอาเข้าบ้านมาเลี้ยงทุกตัว

ที่นครนายกผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณ หมู่ 6 ต.เขาเพิ่ม อ.บ้านนา จ.นครนายก ได้มีป้ายขนาดใหญ่ สีแดง ขนาดกว้าง 2 x 3 เมตร โดยมีถ้อยคำระบุว่า ” อย่าเอา หมา – แมว มาปล่อยแถวนี้มันเดือดร้อนชาวบ้าน
“ลูกอีดอกทอง ” ซึ่งป้ายดังกล่าวได้ติดกับต้นไม้ขนาดใหญ่บริเวณทางแยก เข้าวัดเขาไม้ไผ่หมู่6 อย่างเด่นชัดใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องอ่านและต้องมองพร้อมยิ้มแบบ สะใจกับคนที่กล้าเขียนป้ายด้วยถ้อยคำที่รุนแรง
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถาม นางแอ๋ว และ นางอรุณรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล ) กำลังนั่งทำกับข้าว ได้เล่าให้ฟังว่า บริเวณนี้ได้มีคนเอาหมา – แมว มาปล่อยบ่อยมากและเอามาปล่อยทีละหลายตัว ส่วนใหญ่จะเป็นแมวและหมาที่มีขนาดโตแล้วหรือหมดความสวยแล้ว บางทีก็เอามาปล่อยต่อหน้าต่อตา กลางวันบ้างกลางคืนบ้าง ก็ไม่ไหว พวกตนก็ต้องรับภาระเลี้ยงดูเพราะว่ามันวิ่งเข้าบ้านของตนที่สำคัญคุณพ่อของตนอายุ 85 ปี และเป็นคนชอบเลี้ยงสัตว์โดยเฉพาะ หมา แมว และนก เห็นเป็นไม่ได้จับเอาเข้าบ้านมาเลี้ยงหมดทุกตัว

 

แม้ขนาดต้องยอมเอาเงินคนแก่ไปซื้อข้าวและอาหารให้หมา – แมว กิน ซึ่งตอนนี้ที่บ้านนั้นมี แมวกว่า20 ตัว หมาอีกประมาณ 50ตัว ขนาดอาหารมาวางกองให้กิน 3 – 4 โล ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหมดเกลี้ยง แต่บางตัวมันก็จะหากินของมันกันเองในเวลากลางวันมันก็จะเข้าไปอยู่ในป่าหลบนอนและหากินกันเองส่วนใหญ่มันจะเป็นหมาที่โตแล้ว หมดสวยแล้วคนก็เอามาปล่อยบางครั้งต้องจุดปะทัดไล่ หมา และ แมว ให้วิ่งเข้าไปไม่ให้คุณตาเห็น จนหลานนั้นทนไม่ไหวหวั่นคุณตาจะติดโรค หมา แมว ก็เลยเขียนป้ายดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเตือนคนทิ้ง หลังจากเขียนป้ายก็ไม่ค่อยมีคนมาปล่อย เบาบางลง ถามว่ากลัวมั้ยกับการที่เขียนป้ายด่าหยาบคายก็กลัวนะแต่ทำไงได้มันไม่ไหวจริงๆอยากจะฝากถึงคนปล่อยด้วยว่าถ้าไม่รักเค้าก็อย่าเลี้ยงและอย่ามาปล่อยซึ่งตอนนี้ พวกตนแบกรับภาระไว้มากบางตัวก็ท้องมา ล่าสุดแมวพันธุ์เปอร์เซียผสม ก็ได้คลอดลูกมาอีก 5ตัว ก็อยากจะบอกว่าใครที่เลี้ยงไม่ได้อย่าเอามาปล่อย หรือไม่ฉีดยาคุมก็สามารถมารับยาคุมได้ที่พวกตนเราแจกฟรี สงสารหมา แมว ที่ถูกทิ้งมันเป็นบาปถ้าคุณเอาเค้ามาปล่อย …
สมบัติ เนินใหม่//รัชชานนท์ เนินใหม่ นครนายก

Loading