ผญ.หญิง ระยอง”วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หลังถูกร้องมีบุกรุกพื้นที่หลวงกว่า 8 ไร่

ผู้ใหญ่หญิงระยอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วยเดือดร้อนหนักหลังถูกร้องเรียนว่ามีชาวบ้านบุกรุกพื้นที่หลวง กว่า8ไร่ หมู่ 9 ต.หนองละลอก

 

เมื่อวันที่4พฤษภาคม 2563 นางสาว สุภารัตน์ กิจหว่าง ผญ.ญ หมู่9ตำบลหนองละลอก
พร้อมด้วยนาง เสาวนี สำเริง ผช.ผญ.นาย ภารดร ชนะสุทร ประธาน ทสม.นายวิชัย เลื่อมเปลี่ยน กรรมการ ทสม.จังหวัดระยอง ลงตรวสอบพื้นที่บุกรุก หมู่ 9ตำบลหนองละลอก อำเภอบ้านค่าย จ.ระยองพบว่าได้มีประขาชนได้มีการบุกรุกในพื้น หลายจุดด้วยกันและที่มากที่สุด ที่กว่า8ไล่ โดยมีการก่อสร้าง ร้านค้า อาคาร ที่พัก และโรงเก็บของ ตลอดแนวซึ่งมีระยะจากทางหลวงแนวเขตเสาไฟฟ้า เข้าไป35-40เมตร ระยะทางความยาวก่าว350-400เมตรได้จากนั้นได้ทำการเรืยกผู้ประกอบการได้เข้ามาทำการเจรจาพูดคุยทำคาวมเข้าใจ กับผู้ใหญ่บ้านและทำตามกติกาของกฏหมายโดยผู้ที่ใช้พื้นที่ก็ยอมรับความจริงซึ่งจะต้องรอหน่วยงานทางอำเภอบ้านค่ายเข้ามาทำการตรวจสอบและแก้ไขอีกครั้งโดย ผญ.บ้านได้ทำการส่งมอบเรื่องไปทางอำเภอทราบแล้ว
ด้านนางสาว สุภารัตน์ กิจหว่าง ผญ.ญ หมู่9ตำบลหนองละลอกกล่าวว่าหลังจากที่มีการแจ้งชาวบ้านในเขตพื้นที่มีการบุกรุกนั้นตนได้เข้ามาทำการตรวจสอบก่อนหน้านี้หลายครั้งแล้ว โดยทางผู้บุกรุกบางรายก็ทำตามกฎหมายแต่บางรายก็ยังคงต้องให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เป็น 2 มาตฐานแต่ทางหน่วยงานก็ยังคงนิ่งอยู่ซึ่งเกิดจากอะไรไม่ทราบแต่ตนนั้นตกออกพื้นที่เพราะตนเป็นผู้ใหญ่ จากความกดด้นหลายครั้งต่อมาทนจากลูกบ้านไม่ใหวจึงได้แจ้งไปยังสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ช่วยกันตรวจสอบดังกล่าวจากนั้นตนก็ได้แจ้งไปยัง หน่วยงานของอำเภอ เบื้องต้นทางอำเภอทราบเรื่องดังกล่าวแล้วจะเข้าทำการตรวจสอบเร็ววันนี้

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

Loading