วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

เจ้าอาวาสวัดคมบาง”พุทธศาสนิกชน ยังทำบุญและเวียนเทียนได้ตามปกติ”

เจ้าอาวาสวัดคมบางจังหวัดจันทบุรี เผย พุทธศาสนิกชน ยังทำบุญและเวียนเทียนได้ ตามปกติ เนื่องในวันวิสาฆบูชา โดยวัดจะมีมาตรการเข้มงวดในการป้องการการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ขณะวัฒนธรรม เชิญชวนเวียนเทียน และชมวีดีทัศน์ธรรมะ ออนไลน์ ทางเลือกใหม่ยุคโควิดระบาด

พระปลัดนิวัต พลธมฺโม หรือพระอาจารย์ตุ๊กแก เจ้าอาวาสวัดคมบาง จังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า วันวิสาฆบูชา ถือเป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธ สำหรับพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ซึ่งวัดคมบาง จังหวัดจันทบุรี จะมีการจัดกิจกรรมทางศาสนาตามปกติ ที่ถือปฏิบัติกันมาจนเป็นประเพณี คือการทำบุญตักบาตร ฟังเทศน์ฟังธรรมในช่วงเช้า และมีการเวียนเทียนในช่วงเย็น ขณะเดียวกันในช่วงนี้ มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 วัดคมบางได้มีมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อ มีบริการแจกแอลกอฮอล้างมือ ก่อนเข้าศาลาการเปรียญ และ ประชาสัมพันธ์ให้ พุทธศาสนิกชน มีการ สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และรักษาระยะห่างจากผู้อื่น 1-2 เมตร ขณะร่วมกิจกรรม ทั้งนี้ พระอาจารย์ตุ๊กแก เจ้าอาวาสวัดคมบาง ฝากถึงพี่น้องประชาชนชาวจันท์ ให้ตระหนักได้ แต่อย่าตระหนก การร่วมกิจกรรมทางศาสนา เป็นกิจกรรมของคนในพื้นที่ ซึ่งจันทบุรี ขณะนี้ไม่มีเชื้อโควิด19 เพราะฉะนั้น หากจะมีการแพร่เชื้อ ก็จะมาจากคนนอกพื้นที่

ด้านนางสาวปรารถนา มงคลธวัช วัฒนธรรมจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า วันวิสาฆบูชา ปีนี้ ตรงกับช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ขอเชิญชวนให้พุทธศาสนิกชน ทั่วประเทศไทย เวียนเทียน และฟังธรรมะผ่านวีดีทัศน์ออนไลน์ โดยการเข้าไปในเว็บไซร์ www.เวียนเทียนออนไลน์. Com เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด19 ทางเลือกใหม่สำหรับนักบุญในยุคโควิด19

//สุปราณี แก้วหุง /จันทบุรี

Loading