วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

มูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลเกาะลันตา”

คนไทยไม่ทิ้งกันมูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคมมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเกาะลันตา และข้าวสารจำนวน 3.5 ตัน และอาหารแห้งจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่ากว่า 8แสนบาท ให้จังหวัดกระบี่นำไป แจกจ่ายประชาชนชาว เกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ ทุกเชื้อชาติศาสนา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจาก ผลกระทบจากวิกฤตการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 .

 

วันที่ 6 พ.ค. 2563  ที่โรงแรมกระบี่ฟร้อนท์เบย์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี นายสมควร ขันเงินรองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ เป็นตัวแทนรับมอบอุปกรณ์การแพทย์ เฟรสซิลด์ หน้ากากอนามัย ถุงมือ จากมูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม เพื่อนำไปมอบให้โรงพยาบาลเกาะลันตา อ.เกาะลันตา จ.กระบี ซี่งเป็นพื้นที่เสี่ยงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 และยังมอบ ข้าวสา รจำนวน 700 กระสอบ หรือประมาณ 3.5 ตัน อาหารแห้งที่มีเครื่องหมายฮาล้าล อีกจำนวนหนึ่ง รวมมมูลค่า กว่า 800,000 บาท ดำเนินการนำไปมอบให้ประชาชนในพื้นที่อำเภอเกาะลันตา จ.กระบี่ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยมีพ.ต.พินิตย์ พรพิทักษ์ หน.ฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.จังหวัด นายมานิต ดำกุลนายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี ร่วมรับมอบ และดำเนินการนำไปแจกจ่ายแก่ประชาชนต่อไป

นายอภิวัฒน์ รักชาติ รองประธานมูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม กล่าวว่า มูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม มีวัตถุประสงเพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยไม่แสวงหาผลกำไร และไม่ยึดติดกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง และประสานความร่วมมือกับหน่วยงาน หรือ องค์กรต่างๆ ในการพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ในสภาวะที่พี่น้องประชาชนกำลังได้รับความเดือดร้อน จากผลกระทบการระบาดของเชื้อโควิด19 และทางโรงพยาบาลหลายแห่งยังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทางมูลนิธิอิสลามเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม ได้ร่วมกับมูลนิธิเอเซียเพื่อการส่งเสริมและพัฒนาสังคม ได้จัดสรรงบประมาณ รวมกว่า 800,000 บาท มาจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ดำเนินการนำไป จ่ายให้แก่ประชาชนผู้เดือดร้อน และได้จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อดำเนินการนำไปมอบ ให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลน โดยประสานกับทางจังหวัดกระบี่ ก่อนดำเนินการนำไปมอบให้แก่ทางโรงพยาบาลเกาะลันตา และประชาชนทุกเชื้อชาติศาสนา เพื่อบรรเทาเดือดร้อนผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19ต่อไป

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading