เดอะโอ๋”พร้อมชุดสืบภ.1 รวบโจ๋เผาบ้านแฟนในจว.สิงห์บุรี”

เดอะโอ๋ !!! พร้อมชุดสืบสวนภาค 1 ตามรวบโจ๋วัย 29 ปีเผาบ้านแฟนใน จว.สิงห์บุรี

วันนี้ 7 พ.ค. 256 ที่สภ.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จว.สิงห์บุรี พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1พล.ต.ต.สุรพล เปรมบุตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.กก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.ชัยต์พจน์ สุวรรณรักษ์ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรีและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัวนาย วนัส หรือหมี บุญเชื่อม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/7 ม.3 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จว.ปทุมธานีผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 18/2563 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 ข้อหา”วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ที่เป็นโรงเรือนที่คนอยู่อาศัย กระทำด้วยประการใดๆแก่โรงเรือน หรือสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งทีทำไว้เพื่อป้องกันอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ จนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น และทำให้เสียทรัพย์”พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ฮอนด้าจำนวน 1 คันโทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 19.50 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรีได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้เคหสถานบริเวณบ้านเลขที่ 9 ม.6 ต.ห้วยชัน อ.อินทร์บุรี จว.สิงห์บุรี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสิงห์บุรี ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานสืบสวนจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนบก.สส.ภ.1 กก.สส.ภ.จว.สิงห์บุรี และ สส.สภ.อินทร์บุรี ได้ร่วมกันบูรณาการกำลังออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุวางเพลิงคือ นาย วนัส หรือหมี บุญเชื่อม อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/7 ม.3 ต.บางโพธิ์เหนือ อ.สามโคก จว.ปทุมธานี จึงได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดสิงห์บุรี ที่ 18/2563 ลงวันที่ 2 พฤษภาคม 2563 กล่าวหาว่า” กระทำความผิดฐาน วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่น ที่เป็นโรงเรือนที่คนอยู่อาศัย กระทำด้วยประการใดๆแก่โรงเรือน หรือสิ่งปลูกสร้าง หรือสิ่งทีทำไว้เพื่อป้องกันอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ จนน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น และทำให้เสียทรัพย์ “
พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนของทางเจ้าหน้าที่ทราบว่านาย วนัส หรือหมี ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.บ่อพลอย จว.กาญจนบุรี เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 จึงได้นำกำลังออกเดินทางติดตามจับกุมตัวและในวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 17.50 น.ทางเจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวนาย วนัส หรือหมี บุญเชื่อม ได้ที่บริเวณ กระท่อมกลางไร่อ้อย ม.10 ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จว.กาญจนบุรี
จากการสอบถามนาย วนัส หรือหมี ผู้ต้องหา ได้ให้การรับสารภาพ ว่าตนเป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงในบ้านหลังดังกล่าวจริง จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.อินทร์บุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการปฏิบัติในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมบูรณาการกำลังตามหลักการ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก” จนกระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ในเวลาต่อมา การปฏิบัติการดังกล่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้จึงถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในการพิทักษ์และรับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

Loading