วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

“รถเก๋งตำรวจ สืบสวนภ.1 เสียหลักเสยท้ายรถฟาร์มไก่ดับคาซากรถ”

ลพบุรี รถฟาร์มไก่ยูเทิร์นเก๋งตำรวจมาด้วยความเร็วเสยดับคาซาก สาหัส1

วันที่ 9 พ.ค. 63 ร.ต.อ.ชาญุวุฒิ เรืองจาบ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ม่วงค่อม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนท้ายรถบรรทุกไก่สด ที่ถนนสายสระบุรี-หล่มสัก หมู่ที่ 5 ต.ห้วยหิน หน้าบริษัทสหฟาร์ม ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงได้ประสานแพทย์เวรฉุกเฉิน รพ.ชัยบาดาล มูลนิธิพุทไธสวรรย์ ลพบุรี และมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ลำนารายณ์(พ้งไล้16) รุดเดินทางไปยังจุดที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุที่หน้าบริษัทสหฟาร์ม พบรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว หมายเลขทะเบียน 64-5759 ไม่ทราบหมวดจังหวัด จอดอยู่หน้าทางเข้าบริษัทฯ ท้ายรถด้านขวามีร่องรอยการชนจนพังยุบ เสียงไก่ร้องระงม ที่เกาะกลางถนนพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ นิสสัน สีดำ หมายเลขทะเบียน ญต-1428 กรุงเทพมหานคร ในสภาพพังยับเยินหลังคารถเปิด ที่ตอนหน้ารถพบศพ ด.ต. ไสว ต่อนคำสนธ์ อายุ 45 ปี เสียชีวิตคาพวงมาลัย กะโหลกศรีษะเปิด ที่เบาะนั่งข้างซ้ายพบร่าง น.ส.ยุพา สันวดี อายุ 40 ปี ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ อาการสาหัส หายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ นำร่างออกมาจากซากรถส่งต่อรถกู้ชีพนำส่ง รพ.ชัยบาดาล

 

จากการสอบสวนทราบว่ารถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่ต่อเติมความยาวออกจากตัวรถ บรรทุกไก่มาเต็มคันรถ ตีวงยูเทิร์นกระทันหัน โดยที่ไม่ทันระวังว่ามีรถคันหลังตามมา เพื่อจะเลี้ยวเข้าบริษัท เป็นจังหวะเดียวกันกับ รถยนต์เก๋งที่ขับตามหลังมาด้วยความเร็วสูง ไม่สามารถหยุดรถ หรือเบรกได้ทัน พุ่งชนท้ายรถบรรทุกอย่างจัง จนเสียหลักตกข้างทาง เป็นเหตุให้ ด.ต. ไสว ต่อนคำสนธ์ เสียชีวิตคาที่ น.ส.ยุพา ได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว ทั้งนี้ร้อยเวรเจ้าของคดีได้ควบคุมตัวคนขับรถยนต์บรรทุกส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงค่อม เพื่อดำเนินคดี ส่วนผู้เสียชีวิตได้นำส่งพิสูจน์ ที่ รพ.ชัยบาดาล เพื่อติดต่อญาตินำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

กฤษณ์ ลพบุรี

Loading