วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

รอง ผบช.ภ.1 เป็นประธานประชุมเร่งรัดติดตามคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ สภ.คลองหลวง

วันนี้ (27 ก.พ.60) ระหว่างเวลาประมาณ 14.00 – 17.00 น. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์  รอง ผบช.ภ.1 (สส) / เอราวัณ 4

ได้เป็นประธานในการประชุมเร่งรัดติดตามคดี อุกฉกรรจ์ สะเทือนขวัญ และคดีที่น่าสนใจ ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ภ.จว.ปทุมธานี ได้แก่”เหตุ 241 ชุมชนโรงเรียนวัดคุณหญิงส้มจีน พื้นที่ สภ.คลองหลวง เมื่อวันที่ 21 กพ 60″

โดยมีพ.ต.อ.นราเดช ทิพย์รักษ์ รอง ผบก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ ดอกไม้ รอง ผกก.สส.2 บก.สส.ภ.1 พ.ต.ท.ภูริสิทธิ์ ทิมทอง รอง ผกก.สส.กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รอง ผกก.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมด้วยผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม โดยได้กำชับให้
1.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ดำเนินการเร่งรัดสืบสวนหาพยานหลักฐานในคดีตามที่ได้สั่งการเพิ่มเติม ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางของคนร้ายและบริเวณโดยรอบโดยละเอียด ให้สามารถเร่งรัดติดตามจับกุมตัวคนร้ายให้จงได้โดยเร็ว
2.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวนแต่ละคดี ติดตามเร่งรัดการสอบสวนปากคำ รวบรวมพยานหลักฐาน และเร่งรัดติดตามผลการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ให้ได้โดยเร็ว
3.ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามแต่ละพื้นที่ ปรับแผนการออกตรวจ อย่าให้เกิดเหตุซ้ำได้อีก
4.ให้ผู้บังคับบัญชาในทุกคดี ควบคุมกำกับดูแลและสั่งการในคดีด้วยตนเอง และติดตามตรวจสอบการทำสำนวนคดีตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด
5.ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกนาย พึงระมัดระวังการให้ข่าว เพราะจะทำให้ข้อมูลความลับคดีหรือเทคนิคในการสืบสวนรั่วไหล ทำให้ทำงานได้ยาก
6.กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายให้ทำงานร่วมกันเป็นทีม(teamwork) บูรณาการการข่าวร่วมกันทุกฝ่าย แบ่งหน้าที่กันทำงานให้ชัดเจน
7.ให้รายงานผลการปฏิบัติให้ทราบทุกระยะ หากพบปัญหาให้รายงานให้ทราบ อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง

โดยให้นักสืบทุกนายยึดหลักการทำงานแบบ “กัดไม่ปล่อย ล่าไม่ถอย คอยไม่เลิก”และยึดหลักการดำเนินชีวิตแบบ “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ณ ห้องสืบสวน สภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี



Loading