วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผวจ.ลำพูน”พร้อมนายกเหล่ากาชาด ส่วนราชการ เร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบวาตภัย”

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน , นายอำเภอบ้านธิ และผู้นำท้องถิ่น ไปให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย ( พายุฤดูร้อน ) ในพื้นที่ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ ซึ่งบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

วันนี้ ( 9 พฤษภาคม 2563 ) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน , นายอำเภอบ้านธิ และผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือและให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย ( พายุฤดูร้อน ) หลังจากเกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัด ในพื้นที่ตำบลห้วยยาบ อำเภอบ้านธิ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 พฤษภาคม 2563 ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยหลังคาถูกกระแสลมพัดปลิว และบ้านพักอาศัยที่อยู่บริเวณทุ่งโล่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาบได้มอบกระเบื้องหลังคา และอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้าน ให้แก่ประชาชนแล้ว

การลงพื้นที่ตำบลห้วยยาบ ในครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค ข้าวสาร อาหารแห้ง ไข่ไก่ หน้ากากอนามัย และเจลล้างมือ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ( โควิด-19 )

 

อำเภอบ้านธิ มีบ้านพักอาศัยจำนวน 1,056 ครัวเรือน ได้รับผลกระทบกระเบื้องมุงหลังคาได้รับความเสียหาย ต้นไม้ล้มหักโค่นในหลายจุด ซึ่ง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ได้เข้าให้การสนับสนุน กระเบื้อง 57,868 แผ่น ครอบหลังคา 8,063 แผ่น สังกะสี 5 แผ่น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนด้านที่พักอาศัยให้ประชาชนแล้ว

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวจ.ลำพูน

Loading