พายุ-ฝนพัดถล่ม บ้านเรือนประชาชนชาวท่าม่วงได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง

กาญจนบุรี เกิดพายุฝนถล่ม อ.ท่าม่วง พบบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย กว่า 50 หลัง

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง มีลมกรรโชกแรง ฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย โดยความเสียหายส่วนใหญ่จะเกิดจากต้นไม้ล้มทับหลังคาบ้านเรือนลมพัดหลังคาแตกหลุดเสียหาย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางจราจร แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

 

โดยเบื้องต้น นายฑรัท เหลืองสะอาด นายอำเภอท่าม่วง พร้อมด้วยผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ร่วมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและสำรวจความเสียหาย ทั้งนี้นายอำเภอท่าม่วงได้สั่งการให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกับกำนันผู้ใหญ่บ้านสำรวจความเสียหายและรายงานเหตุด่วนสาธารณภัย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบทางราชการต่อไป

 

จากการสำรวจความเสียหายเบื้องต้นพบว่าบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ ได้รับความเสียหายหนักมากที่สุด ประมาณ 50-60 หลังคาเรือน ส่วนในพื้นที่ ต.วังขนาย ต.ทุ่งทอง และ ต.ท่าม่วง ได้รับความเสียหายรวมนับสิบหลัง ซึ่งทางนายอำเภอท่าม่วงได้ประสานกับรองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 เพื่อขอกำลังทหารมาช่วยซ่อมแซมบ้านราษฎรที่ได้รับความเสียหาย ที่มีฐานะยากจนด้วย เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายต่อไป.

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading