วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

มุกดาหาร”ชาวบ้านหารือ”ยืนยันจะส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียน

มุกดาหาร ชาวบ้านยืนยันจะส่งลูกหลานเข้าโรงเรียนเช่นเดิม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้าดูแล
ชาวบ้านยังคงจับกลุ่มพูดคุยถึงเรื่องกรณีครู พร้อมพวกข่มขืนนักเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในตำบลดงมอน อ.เมือง จ.มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ชาวบ้านดงมอน ตำบลดงมอน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ยืนยันว่าแม้โรงเรียนจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ก็จะไม่ให้ลูกย้ายโรงเรียนไปไหนเพราะโรงเรียนแห่งนี้มีการเรียนการสอนที่ดี ที่ผ่านมากก็มีศิษย์เก่าสอบได้เป็นครูเป็นหมอ มีหน้าที่การงานที่ดีก็ที่โรงเรียนนี้ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นมันก็แล้วแต่เรื่องของบุคคลไม่เกี่ยวกับโรงเรียน
ด้านชาวบ้านดงมอน เล่าว่า ในส่วนที่อยากให้เร่งแก้ไขก็คือ อยากให้คนที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงมาแก้ไขกันอย่างจริงจัง ไม่เห็นด้วยกับการนัดส่งงานหลังเลิกเรียน ทำงานต่อที่โรงเรียนตอนเย็นหรือหลังเลิกเรียนเพราะที่ผ่านมาเคยไปตามลูกสาวให้กลับบ้าน รู้สึกว่ามันไม่เหมาะสมสักเท่าไรที่นัดนักเรียนไปส่งงานที่บ้านพักหลังเลิกเรียน อยากให้ออกข้อบังคับไปให้ชัดเจนเลยว่าเด็กต้องผมสั้น ห้ามแต่งหน้า จนเกินงาน เพราะอาจจะเป็นที่มาของคดีข่มขืนหรือเป็นที่ดึงดูดใจของครูก็ได้

สำหรับโรงเรียนที่เกิดเรื่องเป็นโรงเรียนระดับตำบลมีนักเรียนประมาณ 300 กว่าคน ครู 25 คนที่ผ่านมามีการเรียนการสอนที่ดี ชาวบ้านอยากให้กำลังใจคุณครูที่ทำงานดีอยู่แล้วทำงานต่อไปสร้างเยาวชนของชาติ ของตำบลต่อไป สิ่งที่ผ่านแล้วให้ผ่านไป ขอให้เป็นขั้นตอนของกฎหมาย ว่ากันไปตามความผิด..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading