วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ผู้นำต้องอย่างนี้”กำนันตำบลทุ่งหลวง”แจกถุงยังชีพให้ประชาชนกว่า 4 พันชุด

 

กำนันจัดเองแจกถุงยังชีพทั่วตําบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี กว่า 4,000 ชุด โดยนายอำเภอปากท่อ มาเป็นประธานแจก

 

วันที่ 11 พ.ค.63 ที่โรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ต.ทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี นายเล็ก แก้วพรายตา กำนันตำบลทุ่งหลวง นางบุษราภรณ์ อินทร์เสวก ( เจ๊เบิ้ล ) ผู้ประกอบกิจการโรงงานอาหารสัตว์ และฟาร์มเลี้ยงวัว สองสามีภรรยา พร้อมครอบครัวและเครือญาติ ได้รวบรวมเงินส่วนตัว ร่วมกับผู้บริจาคสมทบ จัดทำถุงยังชีพกว่า 4,000 ชุด แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้ง ต.ทุ่งหลวง ครอบครัวละ 1 ชุด รวมกว่า 4,000 ครัวเรือน โดยมีนายสุธีร์ เล้าสุบินประเสริฐ นายอำเภอปากท่อ นายศักดิ์ชัย พิศาลผล เลขานายก อบจ.ราชบุรี ร่วมถึงผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ชุดอาสาสมัครประจำตำบล และ อสม. ร่วมกันแจกถุงยังชีพให้กับประชาชน โดยมีการจัดรับบัตรคิว เว้นระยะห่าง อย่างเข้มงวด

นายเล็ก แก้วพรายตา กำนันตำบลทุ่งหลวง เปิดเผยว่า เนื่องด้วยประชาชนตำบลทุ่งหลวง ประสบปัญหาในการดำรงชีวิตในช่วงเกิดวิกฤตโรคระบาดโควิด-19 อีกทั้งบางพื้นที่ในตำบลยังต้องประสบปัญหาภัยแล้ง ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ทำมาหากินลำบาก จึงได้คิดกับครอบครัวจัดทำถุงยังชีพมาแจก เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน โดยได้ประสานกับทางอำเภอ จัดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ อบต. ตำรวจ และ ผู้นำชุมชน อีกทั้งผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน มาช่วยกันมาอำนวยความสะดวกให้ประชาชน ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิ ใช้เจลล้างมือ ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันโรค ก่อนเข้ามานั่งเก้าอี้ที่จัดไว้ระยะห่าง 2 เมตร เพื่อความเป็นระเบียบเรียนร้อย จากนั้นให้ประชาชนเดินเข้ารับสิ่งของที่ละคน ซึ่งประชาชนทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการ ที่หน่วยงานด้านสาธารณสุขกำหนดไว้ เพื่อความปลอดภัย ทุกคนที่มาจะได้รับถุงยังชีพกลับไปบริโภคบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ครอบครัว

 

อย่างไรก็ตามช่วงที่เกิดวิกฤตโควิด-19 นี้ ด้วยตำบลทุ่งหลวงมีประชากรจำนวนมาก เพื่อแจกจ่ายให้ได้รับทั่วถึงกัน ทางผู้แจกจึงได้แบ่งการแจกออกเป็น 2 ช่วง คือวันนี้ที่โรงเรียนวัดสันติการามวิทยา ส่วนครอบครัวไหน หมู่ไหนที่ยังไม่ได้รับ จะไปแจกอีกครั้งในวันที่ 13 พ.ค. 63 เวลา 09.00 น. ที่วัดเขาหลักไก่ เพื่อให้ทุกครัวเรือนได้รับทั่วถึงกันจนครบทั้งตำบล

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading