วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตชด.437 ปิดล้อมพื้นที่ป่าสวนยางรอยต่อชายแดนไทย-มาเลเซีย รวบกองทัพมดขนใบกระท่อม

เจ้าหน้าที่ ตชด.437 ปฏิบัติปิดล้อมพื้นที่ป่าสวนยางรอยต่อชายแดนไทยมาเลเซีย ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จับกุมกองทัพมดขณะขับรถจักรยานยนต์ขนใบกระท่อมลงมาจากเขาได้6 คนพร้อมรถ 7 คัน ยึดใบกระท่อมได้ 27 กระสอบ หนัก 650 กิโลกรัมมูลค่าเกือบ 5 แสนบาท

วันนี้(12 พ.ค.63 )พ.ต.อ.ณรงค์ ธนาธันยกุล รอง ผบก.ตชด.ภาค4/ ผบ.ฉก.ตชด.43,พ.ต.อ.สถาพร แก้วสนิท ผกก.ตชด.43 ได้ส่งเจ้าหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4306 กองร้อย ตชด.437 ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าวกองกำกับการ ตชด.43

ปฎิบัติการปิดล้อมพื้นที่ป่าสวนยาง เขตรอยต่อตะเข็บชายแดนไทย-มาเลเซีย ประเทศไทย –พื้นที่บ้านทุ่งไทรแจ้ ม.5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา และสามารถจับกุมกองทัพมดได้จำนวน 6 คนคาป่าสวนยาง ขณะขับรถจักรยานยนต์บรรทุกใบกระท่อมลงมาจากเขาประกอบด้วย นายนิพบ ไฝจันทอง อายุ 40 ปี นายสุรวิทย์ สืบประดิษฐ์ อายุ 22 ปี นายเอกรัตน์ คงสำเร็จ อายุ 22 ปี นายกฤษตะวัน ธรรมรงค์ อายุ 22 ปี และเยาวชน อายุ 16 ปีกับ 17 ปี อีก 2 คน ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 และหมู่ 2 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย
ยึดรถจักรยานยนต์ได้7 คัน และใบกระท่อมจำนวน 27 กระสอบ น้ำหนักรวมประมาณ 650 กิกิโลกรัมมูลค่าเกือบ5 แสนบาท โดยรถจักรยานยนต์แต่ละคันบรรทุกกระสอบใบกระท่อมคันละ 2-3 กระสอบ โดยมี1 คนที่วิ่งหลบหนีไปได้

โดยปฏิบัติการครั้งนี้เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีกองทัพมดขึ้นไปขนใบกระท่อมที่ลักลอบขนเข้ามาทางตะเข็บชายแดนไทยมาเลเซียในพื้นที่บ้านทุ่งไทรแจ้ หมู่ 5 ต.เขาแดง อ.สะบ้าย้อย จึงได้วางแผนเข้าวางกำลังปิดล้อมตามเส้นทางที่ลำเลียงลงมา เมื่อกลุ่มกองทัพมดขับรถจักรยานยนต์ลงมาอยู่ในวงล้อมของเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าจับกุมแม้จะทิ้งรถและวิ่งหลบหนีแต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับกุมเอาไว้ได้ 6 คน และเป็นการจับกุมกองทัพมดได้คาหนังคาเขา จากที่ส่วนใหญ่จะอาศัยความชำนาญพื้นที่ทิ้งรถจักรยานยนต์วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าหรือเข้าไปในมาเลเซีย

เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง สภ.สะบ้าย้อย ดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อมสด)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะสอบสวนขยายผลไปยังนายทุนใหญ่ที่เป็นเจ้าของใบกระท่อมล๊อตนี้ต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์/หาดใหญ่/สงขลา

Loading