วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เกษตรกรแห่มารอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ ธกส.

เกษตรกรแห่ใช้บริการแน่นแบงค์ เตรียมรอรับเงินเยียวยา 15,000 บาท และขอกู้เงินแน่นก่อนหมดเขต15นี้

 

วันที่ 12 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่บริเวณธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) สาขาเกาะยายฉิม อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีเกษตรกรไปเข้าคิวยืนรอเข้าทำธุรกรรมทางด้านการเงินจำนวนมาก โดยเฉพาะการเปิดบัญชีและการผูกหมายเลขพร้อมเพย์ เพื่อเตรียมพร้อมรอรับเงินเยียวยาเกษตรกรครอบครัวละ 15,000 บาท และสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ตามมาตรการช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกร จากทางรัฐบาล โดยมี นายวรวิทย์ วังตระกูล ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาเกาะยายฉิมพร้อมด้วยนายคณิตพงศ์ สังข์สกฤษผู้ช่วยผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาเกาะยายฉิมและเจ้าหน้าที่ธนาคาร ช่วยจัดระเบียบ และขอความร่วมมือผุ้อข่สใสใลทในการเว้นระยะห่าง เพื่อความปลอดภัยของผู้มารับบริการ พร้อมมีการตรวจวัดไข้ประชาชนทุกคนที่เข้ามารับบริการ

 

นายวรวิทย์ วังตระกูล ผจก. ธ.ก.ส. สาขาเกาะยายฉิมเปิดเผยว่า จากมาตรการที่มีการเยียวยารายละ 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือน ในกลุ่มเกษตรกร ทำให้มีประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะเกษตรกร ที่ไม่มีบัญชีเงินฝากก็จะมาเปิดบัญชีและยังมีส่วนที่มาฝากถอนเงินไม่ต่ำกว่าวันละ 1500 ราย และนอกจากนี้ก็ยังมีการจ่ายเงินกู้หรือว่าสินเชื่อฉุกเฉินรายละ 10,000 บาทที่ทำมาตั้งแต่วันศุกร์และนัดมารับเงินจนถึงขณะนี้รวมทั้งสิ้น 1560 ราย และก็ยังมีเพิ่มอีก 60 รายซึ่งเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ทางสาขาต้องมีการจัดเตรียมที่พักคอย จัดระเบียบให้มีการเว้นระยะห่างกัน2เมตร โดยประชาชนทยอยมารอตั้งแต่เช้าก่อนเวลาธนาคารเปิด 09.00 น.ต่อเนื่องไปจนถึงเวลาปิดทำการ 15:00 น. แต่ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารก็กว่าจะกลับบ้านก็ 21:00 น.เราก็ไม่ได้นิ่งเฉยจริงเพราะชาวบ้านเดือดร้อนจริงๆ

ที่สำคัญอยากจะฝากถึงเกษตรกร ขอให้แจ้งบัญชีเงินฝากที่มีอยู่ของธนาคารใดก็ได้ที่เว็บไซต์ของ www.เยียวยาเกษตรกร.com ก่อนที่จะหมดเขตในวันที่15 พ.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจากวันนี้ไปจนถึงในวันศุกร์ที่ 15 พ.ค.63 นี้ จะมีประชาชนเดินทางมาใช้บริการกับทางธนาคารจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการเปิดทำการวันสุดท้ายของทางธนาคารในสัปดาห์นี้ก่อนจะหมดเขตลงทะเบียน เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการขอให้ประชาชนที่มาใช้บริการจัดเตรียมเอกสารหลักฐานต่างๆให้ครบตามที่ได้ระบุในการลงทะเบียนไว้ในระบบ เพื่อรอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลที่ระบุว่าจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีให้ผู้ที่ผ่านการพิจารณา นายวรวิทย์ กล่าว

พิสิษฐ์. รื่นเกษม/ข่าว/จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

Loading