วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อบจ.กาญจน์ นำถุงยังชีพมอบให้ประชาชนพื้นที่อำเภอท่ามะกา

กาญจนบุรี อบจ.กาญจน์นำถุงยังชีพออกแจกจ่ายพื้นในที่อำเภอท่ามะกา ส่วน นายกเทศมนตรี พร้อม อสม. พนักงาน เจ้าหน้าที่ ดีเดย์แจกถุงยังชีพผู้ได้รับผลกระทบ รอบสอง สำหรับอำเภอทองผาภูมิ ตั้งตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันอาหารและช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

 

วันนี้ 13 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสรรค์ รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นำถุงยังชีพลงแจกในพื้นทิอำเภอท่ามะกา เป็นอำเภอแรก โดยถุงยังชีพของทาง อบจ.กาญจน์ จะนำไปแจกทั้ง 13 อำเภอ รวมเกือบ 5 หมื่นถุง โดยจะเริ่มทยอยแจกไปทั้ง 13 อำเภออย่างเร่งด่วนไปในแต่ละอำเภอ

ส่วนที่เทศบาลท่าไม้ โดยนายเกรียงไกร ใจเย็น นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าไม้ พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักปลัด หัวหน้ากองเทศบาลตำบลท่าไม้ ได้ให้ พนักงาน เจ้าหน้าที่ของเทศบาลตำบลท่าไม้ ร่วมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ลุยแจกถุงยังชีพรอบสอง ให้กับผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 จาก 10 หมู่บ้าน

นายเกรียงไกร ใจเย็น หรือนายกฯแดง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าไม้ กล่าวว่า สำหรับตนพร้อมกับทางกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลท่าไม้ หัวหน้าส่วนราชการ และพนักงาน เจ้าหน้าที่ อสม.ร่วมกันแจกถุงยังชีพ ให้กับผู้ต้องการความช่วยเหลือหลังประสบสถานการณ์โควิด-19 ณ ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนของเทศบาลตำบลท่าไม้
ทางเทศบาลตำบลท่าไม้ ได้ให้ ทางหัวหน้าส่วน พนักงาน เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันแจกสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ส่วนถุงยังชีพ มีดังนี้ ข้าวสาร 10 กิโลกรัม น้ำมันพืช 2 ขวด น้ำปลา 1 ขวด ปลากระป๋อง 6 กระป๋อง มาม่า 6 ซอง น้ำตาลทราย 2 กิโลกรัม เพื่อแจกจ่ายในรอบสอง ซึ่งเราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน ด้วยความห่วงใย จากเทศบาลตำบลท่าไม้ ดังคำกล่าวที่ว่า คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน ที่สำคัญ อย่าลืม สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ การฺ์ดอย่าตก อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ

สำหรับชาวอำเภอทองผาภูมิ ซึ่งประกอบด้วยผู้ใจบุญและผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ ตั้งตู้ปันสุข เพื่อแบ่งปันอาหาร และช่วยเหลือประชาชนประชาชน ที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 โดยตั้งตู้ปันสุข ที่บริเวณหน้าบ้านถนอมวงษ์ ถนนสายหลักเทศบาลตำบลทองผาภูมิ เริ่มตั้งตู้ปันสุขตั้งแต่เมื่อวานนี้ มีประชาชนทยอยมาหยิบของภายในตู้ ซึ่งถ้าหมดก็จะมีคนมาเติมของอยู่เรื่อยๆ ขอให้ประชาชนหยิบแต่พอดี ถ้ามีร่วมแบ่งปัน ส่วนที่ร้านค้าขนมจีนรายหนึ่งในตลาดสดเทศบาลฯ ให้ลูกค้าที่ไม่มีเงิน ได้ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 สามารถมากินฟรีได้

ปรีชา ไหลวารินทร์ / กาญจนบุรี

Loading