วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

สุโขทัย”สำนักพุทธฯลงพื้นที่ตรวจสอบ”กรณีพระข่มขืนเด็ก

สุโขทัย สำนักพุทธฯลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีพระข่มขืนเด็กอายุ 12 ปี

จากกรณีที่เป็นข่าวพ่อและแม่ พา ลูกสาว ด.ญ.เอฟ (นามสมมุติ) อายุ 12ปี เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.สามารถ พึ่งไพศาล สว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ว่าลูกสาวถูกพระสองเมือง พรมเมศ อายุ 47 ปี ตำแหน่งรักษาการณ์เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ใน ม.6 ตำบลแม่สำ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ข่มขืนกระทำชำเราลูกสาวตั้งแต่ปลายปี 62 หลังจากเข้าไปช่วยงานในวัดแล้วถูกพระหลอกให้เข้าไปในกุฏิแล้วใช้กำลังปลุกปล้ำจนสำเร็จความใคร่ แล้วพูดจาข่มขู่ไว้ จึงไม่กล้าเล่าให้ใครฟัง จากนั้นพระยังโทร.มาข่มขู่เรียกให้เข้าไปหาและบังคับข่มขืนอีก 4- 5 ครั้งทั้งในสวนผลไม้ และป่าท้ายหมู่บ้านนั้น

ขณะที่นายนิติศาสตร์ จันทร์เดช ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยเจ้าคณะตำบลเขตแม่สำ เขต 2 เข้าตรวจพื้นที่ภายในบริเวณอาศรมธรรมจาริก บ้านแม่สาน ที่เป็นข่าวอดีตพระสองเมือง พรมเมศ รักษาการณ์เจ้าอาวาส ข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงรายหนึ่ง ตั้งแต่ปลายปี 62 โดยนายนิติศาสตร์ ผอ.สำนักพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย กล่าว่าสถานที่นี้ไม่ใช่ที่พักนักสงฆ์ ไม่ใช่เป็นที่วัด มีพระจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียวซึ่งตอนนี้ได้ลาสิกขาบทไปแล้วและถูกดำเนินการตามกฎหมายไปแล้ว ส่วนในเรื่องของการเข้ามาดูแลสำนักสงฆ์แห่งนี้นั้น ทางคณะเจ้าคณะตำบลแม่สำ เขต 2 จะเข้ามาดูแลตรวจสอบรวมถึงจะมีมาตรการตรวจตราให้เข้มงวดกว่านี้ ซึ่งบางที่ ที่พักสงฆ์อยู่ไกล จากพื้นที่ทำให้การกำกับดูแลเป็นไปค่อนข้างยากลำบาก จึงขอวิงวอนให้กรรมการวัด ฝายปกครอง ชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นคณะศรัทธา ช่วยกันสอดส่องดูแล เพื่อช่วยกันดำรงพระพุทธศาสนาของเราให้อยู่สืบไป

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นัดพ่อแม่และเด็กให้มาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ โดยพ่อของเด็กกล่าวว่า ทราบเรื่องของลูกสาวจากปากชาวบ้านและเพื่อนๆของลูกสาวแต่ตนเองก็ไม่อยากจะเชื่อ และไม่อยากจะพูดอะไรมากรู้สึกเสียใจและให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวอดีตนายสองเมือง ส่งศาลเพื่อฝากขังแล้ว

ธนกฤต ท้าวบุญยืน สุโขทัย

Loading