ทหารพรานที่ 12” แจกอาหารให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ พร้อมทั้งเติมเต็มตู้ปันสุข

ทหารแจกอาหารพร้อมเติมเต็มตู้ปันความสุข ทุกที่ ที่ไปถึง

เมื่อคนไทยทั้งประเทศ ประสบความเดือดร้อนจาก การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 รัฐบาลไทย กระทรวงสาธารณสุข ได้มีมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง อย่างเข้มงวด เนื่องจากเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ จัดเป็นเชื้อโรคที่เป็นอันตรายแก่ชีวิต ที่ร้ายแรง จึงต้องมีมาตรการสกัดกั้น อย่างเป็นระบบ โดยขั้นสุดท้ายต้อง ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ปิดบ้าน ปิดเมือง ห้ามออกนอกเคหสถานในเวลาที่กำหนด โดยในขณะนี้ สามารถผ่อนคลายระยะเวลา เข้าบ้าน เวลา 23.00 น. และออกจากบ้านได้ เวลา 04.00 น. ของวันใหม่
จากการสกัดกั้นโรคโควิด-19 จึงกระทบกับวิถีชีวิตของประชาชน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ผู้คนอดอยาก อาหารการกินไม่เพียงพอ และเพื่อช่วยเหลือเกื้อกูลของคนไทยด้วยกัน ในยามยาก ส่วนราชการและประชาชนที่พอจะมีกิน ได้จัดโครงการ ตู้ปันสุข

 

โดยการนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำมันพืช น้ำปลา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนมขบเคี้ยว นำไปวางไว้ในตู้ปันสุข ใครหิวก็หยิบกินฟรี แต่ขอให้หยิบเอาแต่พอดี ถ้ามีก็นำมาเติม ทำให้ประชาชนคนไทยที่ขาดแคลนอาหารการกิน ได้นำอาหารในตู้ปันสุข ประทังความหิวได้ เป็นการสร้างความสุขให้กับคนไทยด้วยกัน
เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 12 ได้จัดกิจกรรม Army Delivery โดยจัดรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 คัน บรรทุก ข้าวสาร ปลากระป๋อง น้ำมันพืช น้ำปลา และอาหารอื่นๆ นำไปแจกจ่าย ให้ประชนชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด- 19 โดยในวันที่ 17 พ.ค. นี้ จะนำไปแจก ที่ ต.เมืองไผ่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และส่วนหนึ่งนำไปใส่ไว้ในตู้ ปันความสุข “จากใจโดยกรมทหารพราน 12” เพื่อบริการประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด ของโรคโควิด-19 อีกด้วย โดยกรมทหารพรานที่ 12 ได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ทหาร นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ได้ดำเนินการติดต่อกันมาหลายวันแล้ว

 

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading