นอภ.จอมบึง แจงพบดวงไฟประหลาดที่ตำบลรางบัว”

ราชบุรี – นอภ.จอมบึง แจงพบดวงไฟประหลาด ต.รางบัว

 

หลังมีการเสนอข่าวชาวบ้านหมู่ 3, หมู่ 7 และหมู่ 14 ต.รางบัว จ.ราชบุรี หลายสิบคน พบเห็นดวงไฟประหลาดเปลี่ยนสีได้ ลอยวูบวาบอยู่เหนือยอดไม้กลางทุ่งนา และหายเข้าไปในเชิงเขาหนองกรวยช้าง ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม โดยดวงไฟดังกล่าวมีลักษณะลอยขึ้นสูงต่ำเปลี่ยนสีเป็น สีส้ม สีเขียว สีแดง และสีขาวได้ ทำให้มีชาวบ้านจากพื้นที่ต่างๆ พากันมาพิสูจน์ว่าดวงไฟดังกล่าวเป็นอะไรกันแน่

 

ล่าสุดวันนี้(18 พ.ค.) นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอจอมบึง ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า จากที่มีชาวบ้านหมู่ 3 ต.รางบัว พบดวงไฟประหลาดที่มีแสงสีแดงสีส้ม ซึ่งมีชาวบ้านพบเห็นตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม และมีการเสนอข่าวว่า มีชาวบ้านแห่กันออกไปดูออกไปพิสูจน์ และมีการพยายามโยมไปในเรื่องของสิ่งลี้ลับต่างๆ ขณะนี้ทางอำเภอได้ให้ทาง จนท. ในพื้นที่ตรวจเช็คพบว่า ยังไม่ปรากฏหลักฐานว่าเป็นดวงไฟที่เกิดจากอะไร ทางอำเภอได้ออกเตือนชาวบ้านไม่ให้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว เพื่อออกไปดูออกไปพิสูจน์ดวงไฟประหลาด ซึ่งชาวบ้านก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และในเรื่องของความเชื่อที่โยมกันไปทำให้เกิดจินตนาการไปหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องลี้ลับ เรื่องตำนานต่างๆ ขอให้ทุกท่านใช้วิจารณาญาณ ในการติดตามข่าวสาร ซึ่งดวงไฟดังกล่าวอาจจะไม่ใช่ในสิ่งที่ท่านคิด เพราะตั้งแต่มีการเสนอข่าวมาจนถึงปัจจุบันนี้ทางจนท.ยังไม่พบดวงไฟดวงกล่าว ปรากฏขึ้นในบริเวณพื้นที่หมู่ 3 อีกเลย นั้นจึงเป็นไปได้ว่าดวงไฟดังกล่าวอาจจะเกิดขึ้นจากฝีมือมนุษย์

 

นายอำเภอจอมบึง ยังกล่าวอีกว่า ตนได้คุยกับทางนักวิชาการมหาวิทยาลัยหมูบ้านราชภัฎจอมบึง โดยได้ฟันธงว่า ดวงไฟดังกล่าว น่าจะเป็นแสงไฟจากนักถ่ายภาพกลางคืนที่ใช้โดรนบินถ่ายในเวลากลางคืน จะทำให้คนถ่ายเห็นโดรนได้และไม่ทำให้หลงทิศ ทำให้ชาวบ้านเห็นดวงไฟดังกล่าวเป็นดวงไฟประหลาดเปลี่ยนสีได้ ซึ่งตั้งแต่เกิดเป็นกระแสข่าวไม่มีใครพบดวงไฟดังกล่าวนั้นอีกเลย จึงฝากขอความกรุณาหลายๆท่านที่เสพข่าวโปรดใช้วิจาณญาณในการรับข่าวสาร ซึ่งหากมีดวงไฟดังกล่าวจริง ทางจนท.ที่ทางอำเภอได้ให้คอยสังเกตุการณ์เฝ้าระวังชาวบ้านไม่ให้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว และให้คอยรายงานแจ้งข่าวหากพบดวงไฟประหลาดจริงว่าดวงไฟดังกล่าวคืนอะไรกันแน่

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading