ชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด”กระบี่ ลุยจับยาบ้าชนิดใหม่ที่แพร่ระบาด”

ชุด ฉก.ปราบปรามยาเสพติด จ.กระบี่ ลุยจับยาบ้าชนิดใหม่ บรรจุห่อชา รสสตอเบอรี่​และชาเขียวส่งขายตบตาเจ้าหน้าที่ เผยเป็นขบวนการใหญ่ภาคเหนือ

 

วันที่ 16 พ.ค.63 พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อม
ด้วยนายสมชาย หาญภักดีปฎิมา รอง ผวจ.กระบี่ พ.อ.ชัยพิพัฒน์ รันสูงเนิน รองผอ.รมน.จังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.สมชาย ชื่อต่อตระกูล รอง หน.ฝ่ายงานข่าว กอ.รมนจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย.ตชต.426 พ.ต.ต.ไพโรจน์ กำเนิดรักษา สว.ขว.กก.ตชด.42 พ.ต.พินิตย์ พรพิทักษ์ หน.ฝ่ายงานการข่าวกอ.รมน.จ.กระบี่ ร.ต.อ.ธรรมนูญ ศรีประไพ หน.ชปส.กก.ตชด.42 เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการฝ่ายงานข่าว กอ.รมน.และ จนท.ฝ่ายปกครองเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและศรชล ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายพยุงศักดิ์ หรือโก้ย ทองเกิด อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 8 ตำบลกะลาเส อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง และนายเจริญชัย หรือโอม ล่องตี้ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ที่ 3 ตำบลกะลาเส อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ของภาคใต้

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กอ.รมน.จังหวัดกระบี่ ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ ได้จับกุม นายอานนท์ หรือต้า เด็นหมาด พร้อมตัวยของกลาง ยาบ้า 6, 600 เม็ด กัญชาอัดแท่ง 2 กก.และยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง อาวุธปืน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน 9 นัด โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประภทที่ 1 (แอมเฟตามีน หรือยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และ “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย” และ “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

สถานที่เกิดเหตุ ริมถนนอ่าวนาง-อ่าวน้ำเมา บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หมู่ที่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัตกระบี่ ต่อเนื่องห้องเช่าแห่งหนึ่ง ม.2 ต.อ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่

จากนั้นจึงได้ขยายผลจับกุม นายพยุงศักดิ์ ทองเกิด และ นายเจริญชัย ล่องตี้ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 50 มัด หรือ 1 แสนเม็ด ได้ภายในสวนปาล์มน้ำมัน หมู่ที่ 8 ตำบลกะลาเส อำภอสิเกา จังหวัตตรัง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวตรวจค้นหลังบ้านนายพยุงศักดิ์ พบยาบ้าจำนวน 49 มัดหรือประมาณ 98,000 รวมของกลาง198,000 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ” ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเกทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย “และยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจากนั้นชุดจับกุจึงได้นำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อตรวจสอบติดตามบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.ท.ก้องภพ โพธิ์แสน ผบ.ร้อย ตชด.426 เปิดเผยว่า สำหรับหีบห่อการบรรจุยาบ้าล๊อตนี้ ต่างกับที่มีการจับกุมที่ผ่านมา มีการบรรจุในห่อชาเขียว มีทั้งรสชาเขียว และรสสตอเบอรี่​ จับได้เป็นครั้งแรก คาดว่ายาบ้าล๊อตนี้มาจากทางภาคเหนือ

ด้าน พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า จากข้อมูลของชุดจับกุม พบว่า ยาบ้าในพื้นที่ จ.กระบี่ มีราคาแพง เม็ดละ 80 บาท ทำให้เอเยนต์รายใหญ่ มักจะพักของไว้ ตามจังหวัดรอยต่อ พบว่า มีราคาเพียงเม็ด ละ 17 บาท คาดว่าสาเหตุที่ยาบ้าในกระบี่มีราคาแพง เนื่องจากมีการจับกุมเข้มข้น เม็ดเดียวก็จับขยายผล และนำไปสู่การจับกุมเครือข่ายใหญ่หลายครั้ง

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading