วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ตร.ทหาร”บุกจับเจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดังพร้อมของกลางยาบ้า 54,000 เม็ด”

19 พ.ค. 2020
53

ศรีสะเกษ//ตร.ทหารบุกจับเจ้าของซุ้มไก่ชนชื่อดังกลางดึกของกลางยาบ้า 54,000 เม็ด ยึดทรัพย์ทันทีเงินสด 100,000 บาท ไก่ชนราคาแพงกว่า 800 ตัว บ้านหรู และรถยนต์ 3 คัน

 

เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 18 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 132 หมู่ 8 บ้านโนน ต.น้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.อ.ชัยยันต์ สิระสุนทร หัวหน้า บก.ควบคุมศูนย์ข่าวยาเสพติด ฝ่ายข่าวศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ พ.ต.ทธานินทร์ อินทร์กอง รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.พิเนตร ดาวเรือง รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ฐานะกิจ รัตนพันธ์ สว.สส ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร เจ้าหน้าที่ ตชด.ชุดปฏิบัติการข่าว กก.ตชด.22 อุบลราชธานี บุกเข้าไปทำการจับกุม นายสมใจ สองต่อ หรือเอก อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของซุ้มไก่ชนซุ้มทีเด็ดอุดมทรัพย์ ซึ่งเป็นซุ้มไก่ชนชื่อดังอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้โดยละม่อม ที่บริเวณหน้าบ้านของนายสมใจ ซึ่งจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้า จำนวน 27 มัด รวมทั้งสิ้นจำนวน 54,000 เม็ด และเงินที่ใช้ในการล่อซื้อ จำนวน 20,000 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสมใจ สองต่อ ได้ให้การรับสารภาพว่า ตนได้ซื้อยาบ้ามาจากกรุงเทพฯ เพื่อนำเอามาขายในเขตพื้นที่ จังหวัดศรีสะเกษ โดยสั่งซื้อครั้งละ 27–30 มัด ตามแต่จำนวนเงินทุนของตนที่จะสั่งซื้อยาบ้ามาขายในแต่ละครั้ง โดยได้ซื้อยาบ้ามาขายนานประมาณ 1 ปีเศษแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อประมาณปี 2549 ตนเคยถูกจำคุกคดีมียาบ้าไว้ในครอบครอง จำนวน 10 เม็ด หลังจากพ้นโทษออกมาแล้ว ได้ประกอบอาชีพทำซุ้มไก่ชน มีไก่ชนราคาแพงอยู่ในซุ้มจำนวนมาก แต่เนื่องจากว่าระยะหลังก่อนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ตนเสียพนันไก่ชนมาก จึงได้หันมาสั่งยาบ้ามาขายพร้อมทั้งเลี้ยงไก่ชนไปด้วย และได้มาถูกตำรวจจับกุมได้ในครั้งนี้

พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบภายในบ้าน พบว่ามีทรัพย์สินภายในบ้าน ประกอบด้วย บ้านหรู จำนวน 1 หลัง รถยนต์ จำนวน 3 คัน เงินสด จำนวน 100,000 บาท โทรศัพท์ 4 เครื่อง เครื่องสีข้าวขนาดเล็ก จำนวน 1 เครื่อง ไก่ชนและไก่ชนิดต่าง ๆ จำนวนประมาณ 800 ตัว ทีวี จำนวน 3 เครื่อง เครื่องปรับอากาศ จำนวน 2 เครื่อง ได้ทำการตรวจยึดไว้ เพื่อดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534
ทางด้าน พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การจับกุมยาบ้ารายนี้ นับว่าเป็นการจับกุมยาบ้ารายใหญ่อีกรายหนึ่งของ จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้เฝ้าติดตามสืบสวนผู้ต้องหาคดีนี้มาอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นตนได้ตั้งข้อหากับผู้ต้องหาว่า มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย จากนั้น ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปส่งมอบให้ ร.ต.อ.ยศวริศ สิมมณี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading