วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

มุกดาหาร”ตำรวจเร่งสางคดี”น้องชมพู่

22 พ.ค. 2020
23

จากกรณี เด็กหญิงอรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ เด็กอายุ 3 ขวบ ที่สูญหายจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ออกค้นหาไม่พบ ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบร่างไร้วิญญาณของน้องชมพู่ ในสภาพนอนไม่สวมเสื้อผ้า อยู่บนภูเหล็กไฟห่างจากบ้านประมาณ 2.5 ก.ม. พื้นที่ บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงาน ตำรวจกองปราบปรามได้เดินทางขึ้นภูเหล็กไฟ เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล สมทบกับตำรวจ สภ.กกตูม เจ้าของพื้นที่ ตำรวจชุดเฉพาะกิจจังหวัดมุกดาหาร และตำรวจสืบสวนสอบสวน ภาค 4 เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในคดีน้องชมพู่ เด็กอายุ 3 ขวบ นอนไม่สวมเสื้อผ้า เสียชีวิตปริศนา และหายไปจากบ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. ได้พบศพน้องชมพู่
ตลอดเส้นทางเดินทางด้วยความยากลำบาก และผิดธรรมชาติที่เด็กเล็กที่จะเดินขึ้นมาเองเพียงลำพัง โดยจากการจับสัญญาณด้วย จีพีเอส ซึ่งระยะทางจากบ้านน้องชมพู่ ถึงจุดพบศพ 1.74 กิโลเมตร ผู้สื่อข่าวได้ติดตามตำรวจขึ้นมาหาหลักฐานเพิ่มเติม โดยต้องเดินทางโขดหินพื้นที่สูงชันใช้เวลานานถึง 1 ชั่วโมง ส่วนเสื้อน้องชมพู่ที่สูญหายคือเป้าหมายหลัก แม้ยังไม่พบแต่พยานหลักฐานอื่นเพิ่ม เช่น ขวดน้ำ ขณะที่ตำรวจบางชุดใช้เทคโนโลยีตรวจสอบ เบดสเตชั่น โทรศัพท์มือถือเพื่อเปรียบเทียบกับผู้ต้องสงสัยว่า มีความเคลื่อนไหวในช่วงที่น้องชมพู่หายตัวไปหรือไม่ ใกล้จุดพบศพมีฝูงวัวปล่อยขึ้นมาเลี้ยงประจำ ซึ่งคนดูแลวัว 2 คน อยู่ในข่ายผู้ต้องสงสัยด้วย

ด้านนายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าจะต้องเป็นคนที่รู้พื้นที่เขาลูกนี้ ถึงจะสามารถนำน้องขึ้นมาจุดนี้ได้ ก็ยังยืนเหมือนเดิมต้องเป็นคนที่รู้จักสถานที่
สำหรับการสืบหาผู้ต้องสงสัยขยายไปยังหมู่บ้านใกล้เคียง แม้จะพิสูจน์ทราบไทม์ไลน์ และทยอยตัดไปบางส่วนแล้ว โดยจะมีการประชุมสรุปตัดบุคคลที่ต้องสงสัยอีกครั้งเพื่อตัดวงให้แคบลง ภายใน 2 วันนี้ แต่ในที่สุดแล้ว ทางตำรวจรอฟังจากหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อมามัดตัวคนร้าย
พล.ต.ต. ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบก.ภ.4 ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ถึงแม้เราจะมีตัวผู้ต้องสงสัยแต่ก็ต้องรอผลพิสูจน์ สมมุติว่าเราเล็ง 5 คนนี้ ก็ต้องเอา 5 คนนี้มาตรวจพิสูจน์กับผลของนิติวิทยาศาสตร์ของพิสูจน์หลักฐาน ขณะนี้ผลของพิสูจน์หลักฐานยังไม่ออกมาว่าเก็บอะไรได้บ้าง เพื่อมาเปรียบเทียบกับคนร้าย

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading