วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

กรมพัฒนาที่ 1 นำนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 28 แจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน”

ราชบุรี – กรมพัฒาที่ 1 นำนร.เตรียมทหารรุ่น 28 แจกถุงยังชีพช่วยเหลือประชาชน

กรมพัฒาที่ 1 พร้อมนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 28 ร่วมกับ อบต.เตาปูน ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์วิกฤติไวรัสโคโรนา 2019

 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ที่บริเวณภายในอาคารอเนกประสงค์ อบต.เตาปูน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี กรมพัฒนาที่ 1 พร้อมนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 28 (ภาคตะวันตก) นำโดย พ.อ.วณัฐ ลักษณสิริ ผบ.กรมพัฒนาที่ 1 พ.ต.อ.อนุรักษ์ พรพุทธศรี รอง ผบก.ภ.จ.ราชบุรี พ.อ.สมศักดิ์ พิมพ์เลิศ เสธ.พล.พัฒนา 1 พ.อ.วีร์รัศมิ์ สิทธาบุศย์ รอง ผอ.กอง กช. พ.อ.กอบภัค สร้อยผาบ ประจำ กช. พ.ต.อ.เตชิน บรรจง ผกก.สภ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.สมยศ ศรีเรือง ผกก.จต.7 พ.ต.ท.นริสสร์ สังข์กระแสร์ รอง ผกก.ป.สภ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี พร้อมด้วย นายกิจธนศักดิ์ ขำเจริญ นายก อบต.เตาปูน และ นายชาลี ขำเจริญ กำนันตำบลตำปูน ตลอดผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมกันจัดทำโครงการ “คนไทย ไม่ทิ้งกัน” ร่วมแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยโควิด-19”

โดยได้นำทั้ง ข้าวสาร อาหารแห้ง ถุงยังชีพ ไข่ไก่ และน้ำดื่มบรรจุขวด มามอบให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลเตาปูน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน จำนวน 100 ครอบครัว (ประชากรประมาณ 350 คน) พร้อมทั้งกลุ่มนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 28 ยังได้จัดรถครัวสนามเคลื่อนที่มาทำการประกอบอาหารแจกให้ชาวบ้านที่เดินทางมารับสิ่งของแจกในวันนี้ ได้รับประทานกันทุกคน นอกจากนี้แล้วกลุ่มนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 28 ยังเดินทางลงพื้นที่พร้อมกับนำอาหารและถุงยังชีพ ไปมอบให้กับผู้ยากไร้และผู้ป่วยทุพลภาพ ถึงบ้านพักอาศัย จำนวน 10 ครอบครัว เนื่องจากทั้งหมดไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และเดินทางมารับได้ตนเองไม่ได้

 

ทั้งนี้ในช่วงเกิดวิกฤติจากสถานการณ์โรคเชื้อไวรัส โควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และมีชาวบ้านจำนวนไม่น้อย ต้องตกงานไม่มีงานทำ ครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ดังนั้นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 28 ที่รับราชการประจำอยู่ในพื้นที่ทุกภาค จึงได้พร้อมใจกันให้ความช่วยเหลือ ด้วยการจัดหา ข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภคบริโภคประจำวัน นำมาแจกให้กับประชาชนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงความมีน้ำใจ “เราคนไทย ไม่ทิ้งกัน”

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading