วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

จอดรถในโรงเก็บสมุนไพร”จู่ๆเกิดเพลิงลุกไหม้เผาวอดเสียหายกว่า 3 ล้านบาท

จอดรถยนต์ไว้จู่ๆระเบิดไฟไหม้ลาม โรงเก็บสมุนไพรวังหินศรีสะเกษเสียหาย3 ล้าน

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 2563 เวลา 10.00 น. นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอวังหิน เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปพื้นที่บริเวณ โรงผลิตสมุนไพร ณ บ้านสวนฝ้าย ม.14 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน พร้อม นายสิทธิชัย วิลัยเลิศ นายก อบต.ดวนใหญ่ และสมาชิกแม่บ้านมหาดไทย เพื่อร่วมตรวจสอบและให้กำลังใจกับนายนิคม ทูลภิรมย์ (ข้าราชการบำนาญ) พร้อมครอบครัว ที่เกิดอุบัติเหตุไฟไหม้โรงผลิตสมุนไพร ณ บ้านสวนฝ้าย ม.14 ต.ดวนใหญ่ อ.วังหิน สันนิษฐานว่าสาเหตุเกิดจากรถยนต์ที่จอดอยู่และจู่ๆก็ระเบิดจากห้องเครื่องลุกลามไปยังถังน้ำมัน 4 ถังที่อยู่ท้ายรถ ทำให้ไฟลุกลามไหม้โรงงานผลิตและเก็บรักษาสมุนไพร ซึ่งมีสมุนไพรหายาก มีตัวยา มีน้ำผึ้งแท้ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 3 ล้านบาท

นายอนุสรณ์ แสงกล้า นายอำเภอวังหิน กล่าวต่อว่า นายนิคม ทูลภิรมย์ อยู่บ้านเลขที่ 156 ม.2 ต.ดวนใหญ่ เป็นประธานเครือข่ายหมอพื้นบ้านจังหวัดศรีสะเกษ เป็นหมอสมุนไพรชาวบ้านที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เพราะมีคนไข้มารักษาแบบใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นจำนวนมาก หมอยาสมุนไพรยาแผนโบราณรักษาอาการไข้ ผิดสำแลง โรคริดสีดวงทวาร โรคกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อน ไข้รากสาดใหญ่ ภูมิแพ้เรื้อรัง และยัง เป็นผู้ที่ทำการเกษตรปลอดภัย เป็นแกนนำในผลิตพืชผักเกษตรอินทรีย์ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางสามารถผลิตน้ำสมุนไพรหลายชนิด เป็นที่น่าเสียดายที่การระเบิดของห้องเครื่องเสียหายไปมาก รถไถนาก็ไหม้ไปด้วย ทางอำเภอและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นตามระเบียบที่ช่วยได้ทันที

ด้านนายสิทธิชัย วิลัยเลิศ นายก อบต.ดวนใหญ่กล่าวว่า ทางอบต.ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นโดยจัดเจ้าหน้าที่ไปช่วยปรับพื้นที่ เก็บกวาดสิ่งของที่กระจัดกระจายและจะให้กองช่างลงไปสำรวจประเมินความเสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ

Loading