วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อำเภอสังขละบุรี”เอาจริงห้ามนักท่องเที่ยวที่ไม่สวมหน้ากากอนามันเข้าเมือง”

กาญจนบุรี อำเภอสังขละบุรี เอาจริง ห้ามนักท่องเที่ยวที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย เข้าเมือง

 

วันนี้ 25 พ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์และชุมชนบ้านวังกะ หมู่ที่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอสังขละบุรี นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออำเภอสังขละบุรี ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชน ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข โดยการนำของนายสุทธิวงศ์ เมฆฉาย ปลัดอาวุโส อำเภอสังขละบุรี ลงพื้นที่สะพานไม้อุตตมานุสรณ์ และ ตลาดสดเทศบาลตำบลวังกะ เพื่อทำการประชาสัมพันธ์ ขอวามร่วมมือประชาชนและนักท่องเที่ยว ให้สวมหน้ากากอนามัย เมื่อออกจากบ้าน

พร้อมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ เช่นสะพานไม้ฯ ร่วมกิจกรรมตักบาตรในชุมชนมอญบ้านวังกะ วัดวังก์วิเวการาม วัดจมน้ำ รวมทั้งตลาดชายแดนด่านเจดีย์สามองค์ รวมทั้งการชิม ช๊อป บริเวณตลาดถนนคนเดินในเขตเทศบาลตำบลวังกะ เพื่อเป็นการเพิ่มความเข้มข้น ของมาตรการเฝ้าระวังการระบาดของโรคไวรัสโควิต -19 ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี

ภายหลังจากที่จังหวัดกาญจนบุรี ผ่อนปรนให้สถานประกอบการประเภท โรงแรม ที่พัก สามารถกลับมาดำเนินกิจการได้เป็นปกติ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเริ่มเดินทางกลับมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี โดยเฉพาะในช่วงวันหยุด

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฏภาพนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ และชุมชนชาวมอญบ้านวังกะ ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัย ป้องกัน ปรากฏในสื่อโซเชียล ส่งผลให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความวิตกกังวล เนื่องจากเกรงว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงนี้ จะเป็นพาหะในการนำโรคเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาอ.สังขละบุรี ไม่พบผู้ที่ป่วยด้วยโรคโควิต-19 เนื่องจากการเฝ้าระวังและการคัดกรองที่มีประสิทธิภาพ ที่หลายภาคส่วนร่วมมือกันทำงาน

ด้าน นายปกรณ์ กรรณวัลลี นอภ.สังขละบุรี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แม้จะให้สถานประกอบการเปิดประกอบกิจการได้ แต่ก็ได้กำชับให้สถานประกอบการ โรงแรม รีสอร์ท ปฎิบัติตาม ระเบียบและคำสั่ง ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อระดับจังหวัด อย่างเคร่งครัด เช่นการที่โรงแรมต้องมีเจลและหน้ากากอนามัย ไว้ให้นักท่องเที่ยวใช้ ต้องมีอ่างล้างมือไว้บริการ เป็นต้น ซึ่งหากพบสถานบริการได้ไม่ปฎิบัติ จะดำเนินการออกคำสั่งให้ระงับการเปิดบริการทันที เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี หากพบว่าไม่ปฎิบัติตามกฎเกณฑ์ของที่นี่เช่นไม่สวมหน้ากากอนามัย ขณะท่องเที่ยวบนสะพาน หรือ ในตลาดถนนคนเดิน ก็จะใช้มาตรการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด จึงฝากเตือนนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะมาเยือนสังขละบุรีให้ทราบ.

ปรีชา ไหลวารินทร์ /กาญจนบุรี

Loading