วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ทหารยึดกัญชา”ริมนำ้แม่โขง หลังเคอร์ฟิว”

25 พ.ค. 2020
49

มุกดาหาร- ทหารกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ยึดกัญชาหลังเวลาเคอร์ฟิวที่ริมฝั่งโขง บ้านสองคอน ตำบลป่งขาม อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร 100 แท่ง น้ำหนัก 100 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท หลังมีกระแสการนำกัญชาไปเป็นยารักษาโรค ส่วนหนึ่งส่งให้พ่อค้านำไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อ 25 พ.ค.63 เวลา 24.00 น. ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.บุนสิน พาดกลาง รอง ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี พ.อ.ยุทธนา มหาวัน ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดข้ามมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน จึงสั่งการให้ ร.ท.นิคม ชินเขว้า ผบ.มว.คทร.ที่ 2 ร้อย.คทร.ที่ 1 บก.ควบคุมที่ 1 (ร.3) กกล.สุรศักดิ์มนตรี นำกำลังลงซุ่มในพื้นที่ บ้านสองคอน ต.ป่งขาม อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร
จนกระทั่งเวลาประมาณ 24.00 น. (วันที่ 24 พ.ค.) ได้พบเห็นเรือกลีบหางยาว แล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน มุ่งหน้ามาขึ้นที่ท่าน้ำบ้านสองคอน ฯ พบเห็นชายฉกรรจ์ จำนวน 3 คน กำลังแบกกระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ขึ้นมาจากฝั่ง เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น กลุ่มชายฉกรรจ์ จึงได้กระโดดหนีลงเรือ หลบหนีไปได้
หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทหารเข้าเคลียพื้นที่พบกระสอบปุ๋ยจำนวน 3 กระสอบ วางอยู่ที่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง จึงได้ทำการตรวจยึดพบว่าเป็น กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 100 แท่ง น้ำหนัก 100 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดกัญชาทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.หว้านใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

จากข้อมูลทางลึกทราบว่า กลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด(กัญชา) มีความพยายามจะลักลอบนำเข้าทางด้าน จ.มุกดาหาร อย่างต่อเนื่อง และพบว่าในห้วงที่ผ่านมามีการจับกุมกัญชาในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ได้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับในห้วงที่ผ่านมามีกระแสการนำกัญชาไปเป็นยารักษาโรค บางส่วนก็จะนำไปจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในพื้นที่ต่าง ๆ และบางส่วนก็จะส่งไปยังประเทศที่สาม..

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading