วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ราชบุรี”หมูแสนรู้”อยู่กับคนจนผูกพัน

ราชบุรี – หมูแสนรู้อยู่กับคนจนผูกพัน ชอบกินข้าวกับปลากระป๋องและเงาะ

เจ้าแพนด้าหมูแสนรู้วัย 10 เดือน อยู่กับคนจนผูกพันเหมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว มีนิสัยแสนรู้ขี้อ้อนแต่หวงเจ้าของ ใช้ชีวิตเหมือนคน ด้านเจ้าของเผยรักเหมือนลูกเพราะความฉลาดแสนรู้ขี้อ้อนจนเกิดความคุ้นเคยผูกพันจึงให้กินนอนอยู่ภายในบ้านเหมือนสมาชิกในครอบครัว ชอบกินข้าวกับปลากระป๋อง นมกล่อง และเงาะ

 

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 ที่บ้านเลขที่ 81 หมู่ 2 ต.จอมประทัด อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายประสาร ปานนุ่ม อายุ 51 ปี ผู้สื่อข่าวได้พบกับ “เจ้าแพนด้า” หมูป่าพันธุ์ผสมแสนรู้ เพศเมีย วัย 10 เดือน หนักเกือบ 80 กิโลกรัม และ“เจ้าเบนซ์” เพศเมีย วัย 10 เดือน หนัก 60 กิโลกรัม แต่ถูกรถชนจนพิการเดินไม่ได้ ทั้ง 2 ตัวมีนิสัยเฉลียวฉลาดแสนรู้ขี้อ้อน ไม่ดุร้าย แต่หวงเจ้าของ ไม่ให้ใครเข้าใกล้ กินนอนอยู่ในบ้านไม่กินอาหารหมู แต่ชอบกินข้าวกับปลากระป๋อง นมกล่อง และผลไม้ทุกชนิดโดยเฉพาะเงาะ ต้องอาบน้ำก่อนนอนและเข้านอนเวลา 2 ทุ่ม ทุกวัน ทำนิสัยเหมือนคนไม่เหมือนหมูทั่วไป เลี้ยงจนมีความผูกพันเหมือนสมาชิกคนหนึ่งในบ้าน

นายประสาร ปานนุ่ม เล่าว่า ตอนแรกได้ซื้อพ่อแม่หมูป่าพันธุ์ผสมมาเลี้ยงเพื่อขายลูกหมู แต่หลังออกลูก 5 ตัว รวม เจ้าแพนด้า และเจ้าเบนซ์ ตนได้เลี้ยงจนเกิดความเอ็นดู จนรู้สึกว่าเจ้าแพนด้า และเจ้าเบนซ์ มีความฉลาดแสนรู้ขี้อ้อน ตนจึงเอามาเลี้ยงไว้ภายในบ้าน ให้กินให้นอนด้วยกันทุกวัน จนเกิดเป็นความรักและความผูกพันที่มีต่อกันเรื่อยมา ทุกเช้าตนจะต้องพาเจ้าแพนด้าออกมาเดินเล่น ขับถ่ายนอกบ้าน ส่วนเจ้าเบนซ์ ที่พิการเนื่องจากถูกรถชนจนเดินไม่ได้ เมื่อประมาณต้นเดือนมีนาคม ตนจึงต้องคอยเช็ดตัวทำความสะอาดให้ภายในบ้าน ซึ่งทั้งคู่จะชอบให้อาบน้ำและทาแป้งให้ทั้งเช้าและก่อนนอน ถ้าไม่อาบน้ำไม่ทาแป้งให้จะไม่ยอมนอน เวลาเข้านอนจะเข้านอนเวลา 2 ทุ่ม และตื่นเวลาตี 5 ทุกวัน แต่ก่อนตัวเล็กๆก็จะนอนอยู่บนเตียง แต่ตอนนี้ตัวโตมาก เพราะเลี้ยงจนอ้วนท้วนสมบูรณ์ทำให้ขึ้นเตียงไม่ได้ จึงมานอนอยู่ปลายเตียงแทน ส่วนเวลาที่ตนออกไปทำงานหรือไปทำธุระนอกต้องบอก เจ้าแพนด้าทุกครั้ง ถ้าไม่บอกกลับมาจะเห็น เจ้าแพนด้า จะแสดงอาการเสียใจถึงกับน้ำตาไหลออกมาให้เห็น

 

นายประสาร เล่าอีกว่า เจ้าแพนด้าจะเชื่องและแสนรู้ และรักตนเองมาก บางทีนอนเล่นกับแฟนบนที่ห้องนอน เจ้าแพนด้า จะมาแทรกกลางและขวิดแฟนให้ออกห่าง เวลาเพื่อนมากินข้าวที่บ้านหากจะมานั่งใกล้ๆ เจ้าแพนด้า จะไม่ค่อยชอบ แม้เพื่อนจะเอานมและขนมมาให้กินอยู่บ่อยๆ แต่จะให้มาอยู่ใกล้ๆตน มีอยู่วันหนึ่งเพื่อนมานั่งใกล้ๆและจับแขน เจ้าแพนด้า เห็นได้กระโดดเข้าใส่จนต้องถอยห่างออกมา ส่วนอาหารของ เจ้าแพนด้า และเจ้าเบนซ์ จะกินเหมือนที่คนทั่วไปกินกัน แต่ที่ชอบมากคือ ข้าวกับปลากระป๋อง และนมกล่อง ส่วนของโปรดที่ชอบมากคือ เงาะ ไม่กินอาหารหมู ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนมาขอซื้อ ตนคิดจะขายหมูคู่นี้เหมือนกัน คนซื้อจึงให้เงินมาก่อนแล้ว แต่แฟนบอกไม่ให้ขาย ตนจึงไม่ขาย และคืนเงินกลับไป ทุกวันนี้ทั้งคู่ เป็นเหมือนสมาชิกในครอบครัวเพราะเลี้ยงจนผูกพันกันและกัน

 

Loading