วันพฤหัสบดี, 18 เมษายน 2567

ประชาชน ทุกข์ เราจะสุขได้อย่างไร”ผกก.มหาราช ลงพื้นที่มอบเสาบ้าน -ข้าวสาร-ให้ผู้ประสบภัย”

” ประชาชน ทุกข์ เราจะสุขได้อย่างไร ”
ผกก.มหาราช พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มหาราช มอบเสาบ้าน ข้าวสาร ให้กับผู้ประสบภัย

วันนี้ 30 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 15.00 น.พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผกก.สภ.มหาราช พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและชุด ตชส.ชุดปักกลดของสภ.มหาราช ได้นำเสาไม้เก่า ซึ่งเป็นไม้เนื้อแข็ง จำนวน 6 ต้น ไปมอบให้กับผู้ประสพภัยพิบัติโดยมี น.ส.วิมลถร พวงแก้ว อายุ 36 ปีบุตรสาวนาง วรรณดี เฉลิมนาม อายุ 59 ปีเป็นผู้รับมอบ ซึ่ง นางวรรณดี และน.ส.วิมลถรเจ้าของบ้านได้กล่าวขอบคุณ พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ และทีมงานเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่าสืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2563 เวลาประมาณ 18.30 น. ในบริเวณพื้นที่ อ.มหาราช จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เกิดลมพายุพัดอย่างรุนแรงและฝนตกอย่างหนัก เป็นเหตุให้ต้นไม้ ต้นสะตืออายุนับร้อยปี หักล้มลงมาทับหลังคาบ้านเลขที่ 17 หมู่ 3 ต.มหาราข อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของ นางวรรณดี เฉลิมนาม อายุ 59 ปีพังเสียหายอย่างมากต่อมาได้มีหลายหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น โดยมอบสิ่งของต่างๆให้กับ นางวรรณดีฯเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวต่อว่า เป็นนโยบายของ ผู้บังคับบัญชาที่จะต้องคอยสอดส่องดูพ่อ-แม่ พี่ น้องประชาชนชาวอำเภอมหาราช ที่ได้รับผลกระทบในด้านต่างๆ ในช่วงเกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ซึ่งตนเองเห็นว่าผู้ที่ได้รับความเสียหายจากภัยพิบัติบ้านพักอาศัยพังซึ่ง ได้รับความเดือดร้อนมีความลำบากมากที่บ้านต้องมาพังเสาบ้านหักเสียหายอย่างหนักไม่สามารถนำกลับมาใช้ได้อีก ตนจึงเห็นความจำเป็น และ เป็นการแสดงน้ำใจ จึงมอบเสาบ้านให้ใหม่ พร้อมกับนำเครื่องอุปโภคบริโภคจำพวก ข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้จำเป็น อย่างน้อยก็เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมส่วนหนึ่งได้ ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ลงมาช่วยกันดูแลบางส่วนแล้ว อีกทั้งเป็นการแสวงหาความร่วมมือ ความสามัคคีจากพี่น้องประชาชน ยังเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีมีความเอื้ออาทรต่อคนในพื้นที่ ดั่งที่ว่า “เมื่อประชาชนทุกข์ แล้วเราจะสุขได้อย่างไร “

Loading