วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เดอะโอ๋”ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ สภ.เนินขาม ภ.จว.ชัยนาท”

เดอะโอ๋!!! ตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ สภ.เนินขาม ภ.จว.ชัยนาท

ที่ สภ.เนินขาม อ.เนินขาม จว.ชัยนาท พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1/เอราวัณ 3 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญกำลังใจข้าราชการตำรวจ สภ.เนินขาม ภ.จว.ชัยนาท และขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.1 ในการยกระดับสถานีตำรวจเพื่อประชาชน ตามคำสั่ง ภ.1 ที่ 262/2562 ลง 4 ต.ค.2562 เรื่อง การกำหนดลักษณะงานและการมอบหมายอำนาจหน้าที่รับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รับผิดชอบพื้นที่ ภ.จว.สระบุรี – ภ.จว.ชัยนาท ช่วงระหว่างเดือน เม.ย. 2563- พ.ค.2563โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.ธนดล แก้วอุบล รอง ผบก.ภ.จว.ชัยนาท พ.ต.อ.สุทธิรัตน์ ปิ่นมาศ ผกก.สภ.เนินขาม พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมประชุม

พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวในที่ประชุมโดยได้กำชับให้ขับเคลื่อนและปฏิบัติตามคำสั่งและนโยบายของรัฐบาล,ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.1 ในเรื่องยกระดับสถานีตำรวจ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน อย่างเคร่งครัด เน้นย้ำ โดยให้มีผลการปฏิบัติเป็นรูปธรรม กำชับให้ประพฤติปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบวินัยโดยเคร่งครัด โดยเฉพาะในขณะแต่งเครื่องแบบ ต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย หลีกเลี่ยงการแสดงกริยาท่าทางที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ โดยให้ผู้บังคับบัญชาปฏิบัติตนเป็นแบบอย่าง และเข้มงวดกวดขันการปฏิบัติของผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด ตามนโยบายของ ตร.ปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนในสถานีตำรวจ ตามหนังสือสั่งการของ ตร. อย่างเคร่งครัด พัฒนาหน่วยงาน ปรับปรุงอาคาร สถานที่ ให้มีความพร้อมในการให้บริการประชาชน และพร้อมต่อการรับการตรวจจากคณะจเรตำรวจแห่งชาติ ด้านการสืบสวน ให้จัดทำข้อมูลท้องถิ่น ข้อมูลบุคคลตามหมายจับค้างเก่า(CCOC) และให้เร่งรัดจับกุมตัวบุคคลตามหมายจับมาดำเนินคดีให้จงได้ โดยให้มีการสืบสวน ก่อน/ขณะ/หลัง เกิดเหตุ จัดตั้งแหล่งข่าวทุกชุมชน ด้านความมั่นคง ให้ดำเนินการขับเคลื่อนและปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการติดตามสถานการณ์เกี่ยวกับความมั่นคงอย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง เพิ่มความเข้มในการออกตรวจป้องกันเหตุ หมั่นซักซ้อมแผนเผชิญเหตุเป็นประจำ จัดสายตรวจให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ จัดทำแผนระดมกวาดล้างตามวงรอบที่เหมาะสม อำนวยความยุติธรรมทางอาญาด้านงานสอบสวน ปฏิบัติตามคำสั่ง ตร.ที่ 419/2556 อย่างเคร่งครัด ให้กำกับดูแลการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และให้บริการประชาชนด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และจริงใจ ด้านการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) ,ด้านการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและ มือปืนรับจ้าง (ปอร.) ของ รัฐบาล,ตร.และ ภ.1 อย่างเคร่งครัด เพิ่มความเข้มในการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ การบังคับใช้แรงงานผิดกฎหมาย การค้าประเวณี และความผิดเกี่ยวกับสถานบริการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558

ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ทั้งด้านความประพฤติ ระเบียบวินัย และในด้านชีวิตความเป็นอยู่ ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 อย่างเคร่งครัด กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ห้ามยุ่งเกี่ยวกับสิ่งผิดกฎหมายหรือมีการเรียกรับผลประโยชน์เป็นอันขาด ให้หัวหน้าสถานี ประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานต่างๆในพื้นที่แบบบูรณาการ ให้มีภาวะผู้นำ กล้ายืนหยัดในความถูกต้องชอบธรรมและกล้ารับผิดชอบและให้ปกครองผู้ใต้บังคับบัญชาด้วยความเป็นธรรมและเมตตาธรรม กำชับเรื่องการรายงานรายงานเหตุฯ ให้ปฏิบัติตามหนังสือข้อสั่งการว่าด้วยเรื่องการรายงานเหตุให้ทราบ อย่างเคร่งครัด อย่าให้เกิดข้อบกพร่อง ให้ทำงานโดยยึดหลักการ 4 เกาะ คือ 1.เกาะติดพื้นที่ 2.เกาะติดประชาชน 3.เกาะติดคนร้าย 4.เกาะติดผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายมีคุณลักษณะ 3S คือ Smart, Smile และ Strong ขอชื่นชมในความสะอาดของ สภ.ฯ ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม ขอชื่นชม นโยบาย “รถ “พุ่มพวง” ปันสุข ตำรวจชัยนาท มาแล้วครับ” ซึ่งต่อยอดโครงการ “รับอาหารฟรีครับ” ของ ตร. และ ภ.1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยให้ยึดหลัก “ขยัน อดทน ดำรงตนอย่างมีเกียรติ” ทั้งนี้ได้มอบน้ำดื่ม,เครื่องดื่มชูกำลัง,หน้ากากป้องกันการติดต่อโควิด และสิ่งของอื่นๆ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่

Loading