วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

เคราะห์ซำ้กรรมซัด”ครอบครัว ตา-ยาย แสนลำบาก แถมยังป่วยติดเตียง”

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด พบครอบครัวแสนลำบากไม่มีรายได้ ยายป่วยติดเตียง ตาไม่มีงานทำสาตาพร่ามัว ลูกสาวป่วยติดเตียงซ้ำอีก อาศัยเงินผู้สูงอายุกับเบี้ยผู้พิการเดือนละ 2100 บาทเลี้ยงชีพ ลูกชายต้องลาออกจากงานมาดูแล

วันที่ 3 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านสันตับเต่า อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน ว่ามีครอบครัวสองตายายลำบาก อาศัยเลี้ยงชีพด้วยเงินผู้สูงอายุและเบี้ยพิการเพียงเดือนละพันกว่าบาท ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 85 หมู่ที่ 17 บ้านสันตับเต่า ตำบลบ้านโฮ่ง อำเภอบ้านโฮ่ง จังหวัดลำพูน
พบนายคำมูล ทวี อายุ 71 ปี ซึ่งดวงตาทั้งสองข้าง มีสายตาพร่ามัวมองเห็นลางๆเพียงด้านขวาข้างเดียว อาศัยอยู่กับนางบัวผ่าน ทวี อายุ 65 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินได้ ไม่สามารถพูดได้ นายคำมูลเล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เดิมที่ตนมีอาชีพรับจ้างมีรายได้วันละ 120 บาท ต่อมาเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สายตาเริ่มมีปัญหาพร่ามัวมองไม่เห็น มีเพียงดวงตาข้างขวาที่มองเห็นเพียงเลือนราง จึงออกมาอยู่บ้านเฉยๆเพราะไม่สามารถทำงานได้ ต่อมานางบัวผ่าน ภรรยาได้ป่วยด้วยโรคประจำตัวหลายโรคทั้งเบาหวาน ความดัน กล้ามเนื้ออ่อนแรง จนไม่สามารถลุกจากเตียงได้ ตอนนี้อาศัยเงินผู้สูงอายุ 2 คนๆละ 600 บาท สองคนได้ 1,200 บาท และเบี้ยคนพิการของภรรยาอีก 900 บาท รวมแล้วมีรายได้ 2,100 บาท

นายคำมูล เล่าต่อไปว่า ตนเองมีลูก 3 คนเป็นผู้ชาย 2 คน คนโตเป็น ผู้หญิง 1 คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 37 ปี คนที่ 2 เป็นผู้ชายอายุ 33 ปี ไปมีครอบครัวอยู่ต่างอำเภอมีฐานะยากจนเหมือนกัน ส่วนลูกชายคนที่ 3 อายุ 30 ปี เป็นช่างซ่อมรถแบคโฮ แต่ตอนนี้ได้ลาออกจากงานเพื่อมาดูแลแม่ที่ป่วยติดเตียง ส่วนลูกสาวที่ไปทำงานที่เชียงใหม่ไม่กลับบ้านมาหลายปีไม่สามารถติดต่อได้ กำลังตามหาตัวเพื่อจะให้กลับบ้านมาเลี้ยงดูพ่อแม่ แต่เมื่อ 3 วันก่อนก็มีข่าวร้าย รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่าให้ไปรับตัวลูกสาวกลับมาอยู่ที่บ้านเนื่องจากกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเงินค่ารถไปรับเลยไม่รู้จะทำอย่างไรจึงยังไม่ได้ติดต่อกลับคงต้องปล่อยให้อยู่ที่โรงพยาบาลไปก่อน ซึ่งตอนนี้ความเป็นอยู่ลำบากมาก ตนอยากให้ผู้ใจบุญใจดีช่วยเหลือตนเองและครอบครัว เรื่องข้าวสารอาหารแห้ง และซ่อมหลังคาบ้านเนื่องจากเวลาฝนตกหลังคาจะรั่ว รวมถึงห้องน้ำก็พุพังแทบจะให้การไม่ได้ นายคำมูลกล่าว สำรับผู้ที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวนายคำมูล สามารถโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซีลำพูน หมายเลขบัญชี 854-0-68210-9 ชื่อบัญชีนายนิรุธ ทวี

Loading