วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

อบจ.กระบี่”เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อ เตรียมรับนักท่องเที่ยว

อบจ.กระบี่เร่งพ่นยาฆ่าเชื้อท่าเรือเตรียมรับการท่องเที่ยว 5 มิย. พร้อมเตรียมความพร้อมในการเดินทาง หลังคาดมีคนไทยเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ หลังจังหวัดเปิด

วันที่ 3 มิ.ย.2563 เจ้าหน้าที่กองป้องกันและบรรเทาสารธารณภัย องค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ เร่งฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว บริเวณท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวปากคลองจิหลาด ด้านข้างสำนักงาน อบจ.กระบี่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางขึ้น-ลงเรือไปยังเกาะพีพี เกาะลันตา และตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ปิดท่าเรือเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 มานานกว่า 2 เดือน

โดยทางเจ้าหน้าที่นอกจากทำการฉีดพ่นยาแล้ว ยังได้ติดตั้งเครื่องเทอร์โมสแกนจัด ทั้งด้านหน้าก่อนเข้าท่าเรือและด้านหลังตรงประตูทางเข้ามาทางท่าเรือโดยมีจุดคัดกรอง ป้ายประชาสัมพันธ์และการแสดงคิวอาโค๊ต หมอชนะ ที่ทุกคนจะต้องมีก่อนเดินทางขึ้นลงเรือเพื่อความมั่นใจ

ทั้งนี้ทาง พ.ต.ท.มล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า ตนได้สั่งการให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่จะเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดกระบี่ ภายใต้แนวคิด KRABI New Normal กระบี่วิถีปกติใหม่ เน้นความปลอดภัยเป็นสำคัญ โดยผู้เดินทาง หรือนักท่องเที่ยวต้องผ่านการคัดกรอง และบันทึกข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก ด้วยแอป “หมอชนะ” กรณีไม่มี Smart Phone ให้แจ้งรายละเอียดที่จุดตรวจคัดกรอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ออก QR Code เฉพาะตัวผู้เดินทาง กรณีเดินทางทางเรือ จะมีการควบคุมระหว่างท่าเรือกับท่าเรือเท่านั้น ห้ามจอดเรือตามแนวชายหาด เนื่องจากจะไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลผู้เดินทางได้ หากไม่ปฏิบัติตาม จะไม่อนุญาตให้เปิดบริการ กรณีโรงแรมประสงค์ขอเปิดให้บริการ สามารถแจ้งนายอำเภอในพื้นที่ เบื้องต้นจังหวัดกระบี่ จะประชาสัมพันธ์การเตรียมความพร้อมที่โรงแรมลอฟท์ อ.เมือง โดยจะทดสอบการเดินทางของนักท่องเที่ยวจากท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ มายังโรงแรมที่พักในวันที่ 5 มิถุนายน 2563 เวลา 14.00 น เพื่อทดลองและประเมินผล กระบวนการทุกขั้นตอน

กระบี่///ณัฏฐพงษ์. ศรีปล้อง. รายงาน

Loading