วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ตำรวจลพบุรี”ตั้งด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร

ด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร ไวรัสโคโรน่า 2019 ที่หวานเย็นชื่นฉ่าใจ

ตำรวจจราจร สภ.เมือง จ.ลพบุรี ร่วมกับไอศกรีมวอลล์ ปรับด่านความมั่นคงจุดตรวจคัดกรองไวรัสโรโรน่า 2109 หรือโควิด-19 โดยการสร้างสีสัน และรอยยิ้ม ลดความตึงเครียดให้ประชาชน ควบคู่มาตรการดูแล ระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยการแจกไอศกรีมให้กับผู้ที่ใช้ยวดยานพาหนะที่ผ่านเส้นทางสัญจรดังกล่าว สามารถสร้างรอยยิ้ม สร้างความประทับใจ ลดความตึงเครียดขณะผ่านด่านตรวจใช่ช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 เวลา บรรยากาศที่ด่านตรวจกวดขันวินัยจราจร สภ.เมืองลพบุรี ฝั่งตรงข้ามศาลากลางจังหวัดลพบุรี ตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี ร่วมกับคุณธัญญาลักษณ์ สังข์ไชย ผจก.บริษัทไอศกรีมวอลล์ สาขาลพบุรี ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ คัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 กับประชาชน ที่ใช้รถใช้ถนนบนเส้นทางถนนนารายณ์ ขาเข้าและขาออก ที่มักจะสร้างความขุ่นข้องหมองใจ สร้างความเครียด ให้กับประชาชนที่ต้องใช้ชีวิตประจำวัน จนไม่อยากจะขับรถออกนอกบ้าน หรือผ่านเส้นทางดังกล่าว หากไม่มีความจำเป็นจริงๆ อีกทั้งอุณหภูมิความร้อนระอุทะลุ 42 องศา เมื่อมาเจอด่านตรวจก็มักจะหงุดหงิด


แต่วันนี้ได้เห็นรอยยิ้มจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากเจ้าของไอศกรีม ขณะปฎิบัติหน้าที่ ได้เห็นรอยยิ้มจากพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว เพราะวันนี้ไม่มีการเข้มงวด กวดขันวินัยจราจร และตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นทุกวัน เนื่องจากประชาชนชาวจังหวัดลพบุรี ทุกคนมีการปฏิบัติตัวเองอย่างดี มีความรับผิดชอบต่อส่วนรวมสูง สวมหน้ากากอนามัยทุกคน และเพื่อเป็นการลดความตึงเครียดจึงได้มอบของขวัญเป็นไอศกรีม หวานเย็น ชื่น ฉ่ำใจ ให้กับประชาชนทุกคน ที่ผ่านเส้นทางดังกล่าวกว่า 1,000 แท่ง สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านด่านตรวจดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

พ.ต.ท.ณัฏฐพล ศรีวิเชียร สว.จร.สภ.เมืองลพบุรี กล่าวว่ารู้สึกสงสาร เห็นใจประชาชน ที่ต้องวิตกกังวลกับเชื้อไวรัส โควิด-19 เดินทางไปมาก็ไม่สะดวกสบาย อีกทั้งทางเจ้าหน้าที่ก็มาตรการเข้มงวด กวดขันทุกเส้นทาง พยายามที่จะไม่กวดขันวินัยจราจร แต่จะเตือนให้พี่น้องประชาชนทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยต่อไป การ์ดอย่าตก จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย พอดีได้จังหวะที่ทางบริษัทไอศกรีมวอลล์ มีนโยบาย”ส่งรอยยิ้มให้กับคนไทยทุกศุกร์” ตำรวจจราจร สภ.เมือง ลพบุรี จึงไประสาน คุณธัญญาลักษณ์ สังข์ไชย ผจก. ที่มีความต้องการแจกไอศกรีมทุกวันศุกร์อยู่แล้ว จึงขอให้มาทำการแจกจ่ายให้กับประชาชนช่วงตั้งด่านตรวจในช่วงเวลาตั้งแต่ 11.00-12.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร้อนระอุ เมื่อประชาชนที่สัญจรผ่านทั้งคนขับผู้โดยสาร เมื่อได้รับประทานไอศกรีมก็สามารถผ่อนคลายความร้อน ลดความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี
ด้านน.ส.ธัญญาลักษ์ สังข์ไชย ผจก. เปิดเผยว่าแนวนโยบายของบริษัท ก็เพื่อให้ประชาชน กับเจ้าหน้าที่ ได้ผ่อนคลายความตึงเครียด จากภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ต้องอยู่ในกรอบของ พรก. มานาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่อยู่ตรงนี้จะมีความใกล้ชิดกับประชาชนที่สัญจรไปมา ก็อยากจะให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาที่ด่านตรวจนี้มีรอยยิ้ม และมีความสุข เวลาผ่านเข้าด่านจะได้ลดความประหม่า ไม่เกรงกลัวเวลาเดินทางผ่านด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

กฤษณ์ลพบุรี

Loading