วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

สระบุรี”เปิดแล้วตลาดนัดพระเครื่องวันแรก

05 มิ.ย. 2020
106

เริ่มเปิดส่องซื้อขายได้ หลังถูกปิดโควิดนาน
ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี จากกรณีที่เชื้อไวรัสโควิด 19 แพร่กระจายส่งผลทำให้ตลาดนัดพระเครื่องทุกแห่งทั่วประเทศไทย ในวงการพระได้ปิดลง เพราะเป้นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่จะแพร่สุ่คน ส่งผลนักเชียนพระต่างๆ พากันเก็บตัวในบ้าน ทำให้รายได้ๆไม่มีมาเลี้ยงครอบครัว

ล่าสุดหลังจากที่รัฐบาลได้มีการสั่งคลายล๊อกดาวน์เพื่อให้ธุรกิจต่างๆ บางแห่งได้ทำการค้าขายและท่องเที่ยวได้ โดยเฉพาะตลาดนัดพระเครื่อง ที่จังหวัด สระบุรี ในตลาดสดเทศบาลเมือง สระบุรี ซึ่ง หลังจากปิดมาหลายเดือน ก็เริ่ม มาเปิดวันแรก ในวันนี้ซึ่ง เป็นตลาดนัดศูนย์พระเครื่อง วันศุกร์ ของแต่ละ อาทิตย์ โดยเป็นวันแรก เหล่านักส่องพระเครื่องและผุ้ค้าต่างพากันดีใจ ก็ได้นำพระเครื่องต่างๆ มาทำการวางขายในตลาดนัดพระเครื่องวันศุกร์ที่ สระบุรี ซึ่ง จะมีเชียนพระจากพื้นที่ต่างๆ มาส่องหาชื้อขายกันมากทำให้ตลาดพระเครื่องกลับมาเป็นสีสันสร้างรายได้แก่เชียนพระ

 

ด้าน พ่อค้าเชียนพระ รายหนึ่งเผยว่า รุ้สึกดีใจกับการเปิดชื้อขายพระกันในครั้งนี้ มาก เพราะที่ผ่านมา ตนเองมีอาชีพด้านเดียวคือหาชื้อขายพระทั่วไปทั่วประเทศ ต่อมาหลังจากมีการแพร่เชื้อระบาดโควิด 19 ตนทราบดีกับการแพร่กระจายจนรัฐบาลสั่งปิดชั่วคราวเป็นการป้องกันการติดเชื้อ ในขณะนั้นหลังมีการปิดตลาดพระตนก็เหมือนตกงานไปในตัวรายได้ไม่มีออกบ้านไม่ได้ตนก้มานั่งเลี้ยงหลานที่บ้าน แต่มาวันนี้รุ้สึกดีใจที่รัฐบาลคลายล็อก ตนก้จะได้กลับมามีรายเอีกครั้ง ส่วนในการเข้ามาขายในตลาดพระนั้นทางเจ้าของตลาดก็ได้กำชัดให้มีการเว้นระระห่างกันด้วยพร้อมสวมหน้ากากอนามันเป้นการป้องกัน

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading