วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

ศรีเมือง จับมือ MG สนับสนุน”บิณฑ์ ช่วยเหลือปางช้าง”

 

ตลาดศรีเมืองจับมือบริษัท MG และผู้ประกอบการค้าผักและผลไม้ สนับสนุน“บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์”และมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่งมอบผักและผลไม้จำนวน 7 ตันเศษ ช่วงเหลือปางช้างทั่วประเทศ

 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 มิ.ย.63 ที่บริเวณลาดจอดรถอาคารค้าผัก 13 ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อม นางวีณา ศรีสรรพางค์ รองประธานกรรมการบริหารตลาดศรีเมือง และนายศักดิ์ชัย พิศาลผล เลขานายก อบจ.ราชบุรี และผู้ประกอบการค้าผักและผลไม้ในตลาดศรีเมือง ตลอดจนคาราวานรถ MG ได้ร่วมกันให้การสนับสนุนการทำงานเชิงรุกของมูลนิธิร่วมกตัญญู และคุณบิณฑ์ คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ ในการส่งมอบผักและผลไม้จำนวน 7 ตันเศษ พร้อมข้าวสารอาหารแห้งจำนวนกว่า 20 รายการ เพื่อช่วยเหลือปางช้างและประชาชนผู้ยากไร้ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ทั่วประเทศ

 

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผช.รมต.ประจำกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ปัญหาภัยพิบัติโควิด -19 ครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของประเทศไทยและทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศไทยนั้นในภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมีผลกระทบอย่างรุนแรง ส่วนหนึ่งที่ได้รับผลกระทบรุนแรงคือปางช้างต่างๆ และสวนสัตว์ เพราะว่าเมื่อไม่มีการท่องเที่ยว ทำให้ไม่มีรายได้ แต่ค่าใช้จ่าย ค่าอาหารการเลี้ยงดูแลยังคงมีอยู่ตลอดเวลา ทำให้ปางช้างต่างๆ และสวนสัตว์ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง หลังตลาดศรีเมืองได้รับการประสานงานจาก ดร.รัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู และคุณบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ประสานมาจะขอซื้อผักและผลไม้ไปให้เป็นอาหารช้าง ทางตลาดศรีเมืองจึงร่วมกับผู้ประกอบการค้าผักและผลไม้ บริจาคผักและผลไม้ร่วมกตัญญูประมาณ 7 ตันเศษ อีกส่วนหนึ่งทางมูลนิธิร่วมกตัญญูจะไปซื้อเข้าร่วมสมทบ ส่วนบริษัท MG ได้อนุเคราะห์ในการขนส่งผักและผลไม้ที่ได้รับมอบให้ทางมูลนิธิร่วมกตัญญู จากสถานการณืโควิด-19 เชื่อว่าคนไทยไม่ทอดทิ้งกัน จึงอยากฝากถึงชาวไทยทุกคนให้ร่วมสนับสนุนการดำเนินการช่วยเหลือปางช้างกับทางมูลนิธิร่วมกตัญญู ส่วนกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ได้เตรียมที่จะเสนองบเยียวยาดึงมาช่วยเหลือปางช้าง คาคว่าภายในอาทิตย์นี้ จะนำเรื่องดังกล่าวเข้าเสนอและพิจารณาให้การช่วยเหลือปางช้าวที่ได้รับผลกระทบ

 

ด้านนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาตลาดศรีเมืองช่วงกลางคืน เพื่อมาดูผักและผลไม้ แต่ไม่ได้ซื้อเพราะติดเคอร์ฟิว ทำให้ต้องมาใหม่ในช่วงเช้าอีกวัน จนทราบว่าทางผู้บริหารตลาดศรีเมือง และพ่อค้าแม่ค้าในตลาดอยากจะร่วมทำบุญด้วย จะเห็นได้จากพลังน้ำใจในการบริจาคผักและผลไม้ในวันนี้ สำหรับการจัดสรรอาหารเพื่อช่วยปางช้างนั้น หากปางช้างไหนมีช้างอยู่จำนวนมากจะให้ปริมาณมาก ซึ่งได้สั่งสับปะรดประมาณ 50 ตัน ข้าวโพด 34 ตัน และมันแกวอีก 40 ตัน นำไปมอบให้ปางช้าง โดยจะไปมอบที่ศูนย์กลางทวีชัยก่อน เพราะจะมีปางช้างที่อยู่ใกล้เคียงนำรถมาบรรทุกใส่ไปให้ช้างกิน ปางช้างไหนมีสัตว์อื่นด้วย จะมีฟางก้อนอีก 2,000 ก้อน มอบให้ด้วย โดยจะแบ่งมอบเป็น 2 วัน ได้แก่ วันที่ 8 มิย. แจกที่โรงเรียนหมู่บ้านเด็ก ปางช้างทวีชัย ปางช้างชรา วัดป่าหลวงตาบัว ส่วนวันที่ 9 มิย. ได้แก่ ปางไทรโยค ปางวังโพธิ์ ปางมหาวังช้าง

ส่วนพรุ่งนี้จะรู้ว่าเงินที่ได้รับบริจาคเข้ามาทางบัญชีตนเองนั้น จะได้เงินสักเท่าไหร่ หากได้เยอะอาจต้องให้เงินสดแก่ปางช้างต่างๆไปด้วย และเงินก้อนนี้ไม่ได้ใช้เฉพาะแค่พื้นที่จังหวัด ราชบุรี กาญจนบุรี แต่เราจะเก็บเป็นกองกลาง เพื่อนำไปช่วยเหลือปางช้างที่จังหวัดสุรินทร์ ลำปาง เชียงใหม่ เชียงราย พัทยา ที่มีปางช้างอยู่ และยังมีสวนสัตว์ที่จ.ลพบุรี แม้แต่สุนัข แมว จะจัดซื้ออาหารไปให้ ต้องขอขอบทุกคนที่ร่วมทำบุญในครั้งนี้ ซึ่งปางช้างมีรายได้มาจากนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยว และนำรายได้ไปซื้ออาหารให้แก่สัตว์ต่างๆ แต่เมื่อไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้ปางช้างต้องเอาเงินส่วนตัวในปางช้างออกมาใช้จ่าย เช่น ปางช้างที่จ.อยุธยา ใช้เงินเดือนละประมาณกว่า 2 ล้านบาท จึงจำเป็นที่จะต้องช่วยปางช้างแต่ละแห่งที่ได้รับผลกระทบ สมควรที่จะต้องช่วยเหลือ หากการท่องเที่ยวเปิดเมื่อไหร่ จะเห็นสัตว์เหล่านี้มีสุขภาพอ้วนท้วนสมบูรณ์ สามารถแสดงโชว์ดึงนักท่องเที่ยวกลับมาอีกครั้ง

ส่วนบรรยากาศทันทีที่คุณบิณฑ์ คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ สองดาราพี่น้องใจบุญเดินทางมาถึงตลาดศรีเมือง จ.ราชบุรี เพื่อรับมอบและจัดซื้อผักและผลไม้ มีแฟนคลับและประชาชนขอถ่ายรูปและมอบเงินทำบุญร่วมกับทางมูลนิธิร่วมกตัญญูกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าในตลาดศรีเมืองได้ร่วมกันมอบผักและผลไม้เพื่อร่วมทำบุญด้วย

 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Loading