นราธิวาสจัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด

จังหวัดนราธิวาส จัดพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และพิธีลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องใน “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ประจำปี 2560 ขณะที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส น้อมพระบรมราโชวาท เพื่อสร้างคน สร้างแรงงานพัฒนาประเทศ

วันนี้ (2 มี.ค.60) นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และพิธีลงนามแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องใน “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” ประจำปี 2560 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส

นางทิวาพร กาญจนะกิติกุล ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญและภาคภูมิใจของที่ผู้ทำงานด้านแรงงาน ได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
พระองค์ทรงมีพระเมตตา พระปรีชาสามารถ ทรงมองการไกลถึงการช่างและทรงให้ความสำคัญในการพัฒนาฝีมือแรงงานของช่างไทยให้มีความเป็นมาตรฐานสากล ซึ่งทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน โดยสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน 25 นราธิวาส ได้น้อมนำพระบรมราโชวาท มาเพื่อสร้างคน สร้างแรงงาน ให้มีฝีมือให้มีทักษะ เพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2552 กำหนดให้วันที่ 2 มีนาคม ของทุกปี คือวันมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ พร้อมถวายพระราชสมัญญา “พระบิดาแห่งมาตรฐานการช่างไทย” แด่พระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading