วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สวนกุหลาบวิทยาลัย”สมุทรปราการ นำอุโมงค์อัจฉริยะตรวจคัดกรองนักเรียนก่อนเข้าเรียน”

14 มิ.ย. 2020
52

สมุทรปราการ – สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ นำอุโมงค์อัจฉริยะตรวจคัดกรองนักเรียนก่อนเข้าโรงเรียนเป็นแห่งแรกของจังหวัด

โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ เตรียมความพร้อมรับนักเรียนภาคเรียนใหม่ หลังต้องเลื่อนการสอนมากว่า 2 เดือน เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้สถานศึกษาทั่วประเทศต้องเลื่อนการรับนักเรียนและการสอนมากว่า 2 เดือน ทำให้หลายสถานศึกษาได้มีการจัดเตรียมความพร้อมและจัดมาตรการป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับนักเรียนและบุคลากร ในการเปิดภาคเรียนใหม่ที่กำลังจะถึงนี้ ซึ่งทางโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ได้มีการเตรียมความพร้อมโดยการนำอุโมงค์อัจฉริยะ หรือ Virtual School Gate เข้ามาช่วยในการตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายของนักเรียนและบุคคลากร โดยการสแกนใบหน้า ซึ่งระบบจะสามารถส่งผลให้กับทางโรงเรียน และให้ผู้ปกครองโดยทันทีผ่านแอปพีเคชั่นไลน์ ทำให้ผู้ปกครองได้รับรู้ความเคลื่อนไหวของนักเรียนได้โดยตรง นอกจากนี้ยังสามารถแจ้งเป็นข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นเกี่ยวกับตัวนักเรียนในวันที่มาเรียนอีกด้วย สำหรับอุโมงค์อัจฉริยะ หรือ Virtual School Gate ถือว่าทางโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ได้นำมาใช้เป็นเครื่องแรกของจังหวัดสมุทรปราการ และเป็นเครื่องที่ 5 ของประเทศที่มีการใช้อยู่ในปัจจุบัน

ทาง ว่าที่ รต.ลมบน บุญมานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า สำหรับการนำอุโมงค์อัจฉริยะ หรือ Virtual School Gate เข้ามาช่วยในภาคเรียนที่กำลังจะมาถึงนี้ก็เพื่อเป็นการช่วยตรวจคัดกรองตรวจคัดกรองอุณหภูมิร่างกายของนักเรียนและบุคคลากร โดยการสแกนใบหน้า ซึ่งเครื่องจะสามารถบันทักข้อมูลให้กับครูที่คอยดูแลและยังสามารถส่งข้อมูลกลับไปยังผู้ปกครองได้โดยทันทีผ่านทางไลน์ ซึ่งเมื่อเปิดภาคเรียนตามปกติแล้ว ก็จะสามารถส่งข้อมูลเพิ่มในเรื่องของการเรียนของนักเรียนด้วย โดยเราได้นำมาใช้ตั้งแต่สอบคัดเลือกนักเรียนในระดับชั้น ม.1 และ ม.4 รวมถึงการรับรายงานตัวนักเรียนซึ่งก็ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าในอนาคตน่าจะมีสถานศึกษาอื่นๆ ในจังหวัดสมุทรปราการจะนำระบบดังกล่าวไปใช้

สมุทรปราการ – ปัณรักษ์ สีหาวัตร

Loading