มุกดาหาร”ผบก.ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยตำรวจหนองสูงใต้ 6 นายตั้งด่านตรวจฉี่

16 มิ.ย. 2020
12

มุกดาหาร ผบก ตั้งคณะกรรมสอบวินัยตำรวจหนองสูงใต้ 6 นายตั้งด่านตรวจฉี่
มุกดาหาร- ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ตั้งคณะกรรมสอบสวนในคดีอาญา ตำรวจหนองสูงใต้ 6 นาย กรณีตั้งด่านตรวจปัสสาวะ และเรียกรับเงิน 40,000 บาท

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 63 จากกรณีญาติโยมที่มาทำบุญที่สำนักสงฆ์เทพนิมิต ตำบลดงเย็น อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นชาวจังหวัดขอนแก่น โดยได้มาส่งญาติเพื่อปฏิบัติธรรม ชื่อว่านายสำเนียง มโนทัย อายุ 46 ปี และ นาย สุริยัน แสนเมือง อายุ 63 ปี เป็นชาว ต.โคกสี อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อส่งญาติเสร็จทั้ง 2 คน ได้ขับรถเพื่อจะกลับจังหวัดขอนแก่น โดยใช้เส้นทาง หนองพอก-หนองสูง เมื่อถึงด่านตรวจมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 6 นาย ได้ทำการขอตรวจสารเสพติดบริเวณทางแยกวัดภูจ้อก้อ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร

โดยผลออกมพบปัสสาวะ นายสำเนียง มโนทัย เป็นสีม่วง ต่อมาได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองสูง ผลที่ออกมาก็เป็นเช่นเดิม แต่ไม่มีเอกสารยื่นยัน นายสำเนียง ถึงกับงง เพราะตัวเองไม่เคยข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ที่ผ่านมาก็กินแค่ยาพวกโรคเบาหวาน โรคเก๊า ความดัน ต่อมาเจ้าที่ได้เรียกรับเงิน 40,000 บาท จึงได้ไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์คำนวณ ฐิตญาโณ ประธานสำนักสงฆ์เทพนิมิต พร้อมกับได้มีการต่อรองลดเหลือ 15,000 บาท และได้มีการจ่ายเงินกันที่ข้าง สภ.หนองสูง ในเวลา 19.00 น. ของวันที่ 21 มีนาคม 63 ส่วนในวันเดียวกันนายสำเนียงฯ ได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด ปรากฏว่าไม่เจอสารเสพติด จึงทำให้ผล 2 โรงพยาบาลขัดแย้งกันต้องพิสูจน์กันอีกครั้งตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามทางโทรศัพท์กับ พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และเอาผิดทางอาญากับเจ้าหน้าที่ตำรวจหนองสูงใต้ทั้ง 6 นาย แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากชุดสอบสวน ที่เดินทางไปสอบผู้เสียหายที่จังหวัดขอนแก่น คาดว่าช่วงบ่ายคงจะทราบผล

อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร

Loading