วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

สุพรรณบุรี”รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 1” ประชุมโครงการติดตามและประเมินผล

สุพรรณบุรี รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค1 ประชุมโครงการติดตามและประเมินผล แผนตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน และลงพื้นที่มาสำรวจบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคมใน จ. สุพรรณบุรี

 

 

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลไผ่กองดิน อ.บางปลาม้า จ. สุพรรณบุรี พลตรี วิรัฎฐ์ วงษ์จันทร์ รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค1 พร้อมคณะ ร่วมประชุมโครงการติดตามและประเมินผล “แผนตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ตามหัวข้อแผนการพัฒนาประเทศเพื่อความมั่นคงและช่วยเหลือประชาชน โดยมี พ.อ.เสน่ห์ บำรุงกิจ รอง ผอ.รมน.จ.สุพรรณบุรี ตำรวจภูธร จ.สุพรรณบุรี , นายกำพล จรุงกิจกุล นายก อบต.ไผ่กองดิน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุพรรณบุรี สำนักงานสาธารณสุข จ.สุพรรณบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม

 

ด้าน พล.ต วิรัฎฐ์ วงษ์จันทร์ รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค1 กล่าวว่า กอ.รมน. ภาค1 ทำหน้าที่เป็นชุดประสานงานในเรื่องของ แผนตำบล มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน กับส่วนราชการต่างๆที่เกี่ยวข้องของ จ.สุพรรณบุรี และ กอ.รมน. จ.สุพรรณบุรี ให้ได้รับความร่วมมือและเข้าใจในยุทศาสตร์ของชาติด้านความมั่งคง และในขณะเดียวกันก็ได้ลงพื้นที่มาดูแลและบรรเทาความเดือดร้อน ช่วยเหลือผู้ยากไร้ โดยบูรณาการร่วมกันหลายภาคส่วน เพื่อให้ได้รับความมั่นใจว่าพี่น้องประชาชนได้รับการดูแลอย่างทั่วถึง

ซึ่งในวันนี้ได้ลงพื้นที่มาสำรวจบ้านผู้ประสบปัญหาทางสังคมและมอบถุงยังชีพ ให้กับ นางมะลิ สุพิทิพย์ อายุ 77 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 168 หมู่ 6 ต.ไผ่กองดิน เป็นผู้สูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหวไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ รายได้หลักมาจากการรับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและผู้พิการ อาศัยอยู่กับบุตรชาย ชื่อ นายจุก ปานแก้ว 56 ปี มีความพิการทางสติปัญญา พอช่วยเหลือตนเองได้บ้าง ประสบปัญหาครอบครัวไม่ได้แจ้งเกิดในทะเบียนบ้าน เป็นผู้ไม่มีสถานะบุคคลทางทะเบียนราษฎร์ จึงไม่สามารถรับสวัสดิการใดๆ จากทางภาครัฐ เช่นสวัสดิการเบี้ยยังชีพเพื่อคนพิการ มีสภาพการเป็นอยู่อาศัยในบ้านไม้สภาพเก่าผุพัง ฝาบ้านมุงด้วยสังกะสีมีสภาพชำรุดทรุดโทรมมาก จึงได้มอบสิ่งของช่วยเหลือในเบื้องต้น ก่อนจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือซ่องแซมบ้าน และสถานะภาพความเป็นอยู่ต่อไป

รัชนีกร โพธิ์ไพจิต สุพรรณบุรี

Loading